27 tháng 5, 2012

Mỗi ngày tôi không chọn một niềm vui

Hôm nay nữa là kết thúc giáo trình cho BDU. Mùa thi đã đến với Sv cả tháng nay, các môn học phần lớn kết thúc đã lâu rồi nên trên chuyến xe đưa rước đi về hôm nay chỉ còn vài chiến sĩ trong đội quân đánh thuê (một cách gọi khác đúng nghĩa hơn của khái niệm thỉnh giảng) từ Sg lên.
Vậy là xong đi một món nợ công việc trong năm.
Buổi cuối dành thời gian để giới hạn chương trình, nói đúng hơn là khoanh lại cho đám học trò biết là nên học vào chỗ nào trong cái bể học mênh mông mà ngán ngẫm ấy để thi học phần cho qua cầu đặng khỏi tốn tiền ngu cho việc thi lại.
Kết thúc còn sớm được 15 phút, lấy máy ra đi lòng vòng chụp mấy bức hình của sân trường BDU làm kỉ niệm. Không gì thì mình cũng đã dạy cho khoa văn trường này 3 khóa rồi. Cứ tình hình chiêu sinh khối C trong đó có ngành ngữ văn ngày càng đen tối giống cuộc đời chị Dậu như hiện nay,  sang năm biết có còn học trò không mà lên dạy.
Mỗi ngày như hôm nay tôi không có quyền chọn cho mình một niềm vui. Niềm vui thích thì tự đến thôi.
                                                     Mặt tiền Trường BDU       

         Khối đá với biểu tượng 4H - Học Hỏi Hiểu Hành mà thực chất chỉ là Học và Hành là đủ

Logo BDU

                         Phượng vĩ đã đỏ rực ở góc sân trường  báo hiệu một mùa thi đang tới

Vui vẻ sống (chứ nỏ phải chết) như cày xong thửa ruộng; Lòng khỏe nhẹ anh dân quê sung sướng; Ngả mình trên liếp cỏ ngủ ngon lành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới