15 tháng 2, 2013

Quán Cà Phê “Lốp”

Tặng Hà Tùng Sơn bài khai bút đầu Xuân.
Chúc Vạn sự Như Ý.
TRẦN MÙI


Lốp” Café mới khai trương khoảng hơn nửa tháng trước Tết Quý Tỵ.
So với nhiều quán café ở Sài Gòn, quán này không thể đem ra so sánh và cũng rất khó so sánh bởi: Nó không phải là quán sang trọng hay sân vườn với cỏ cây suối chảy, nó cũng không rộng lớn và bề thế như các quán café ta vẫn thường thấy ở thành phố với máy lạnh và những bộ sa lông êm ái…
Café “Lốp” hoàn toàn tương phản với những quán mà chúng ta đã thấy và cho tới hôm nay khách hàng đủ loại lứa tuổi vào ra rất đông. Vậy sức cuốn hút của Café “Lốp” là gì ? 
Với tôi :  “Lốp” chỉ là một quán café nhỏ, khiêm tốn như bao quán café khác nằm sát con đường xe cộ qua lại tấp nập. .
Ngoài việc được thưởng thức một ly café tươi đúng điệu là “Tươi” bởi sự nguyên chất 100% nghĩa là không pha hay chế thêm một chút hương liệu phụ gia nào (Không bơ, không muối hay một chất nào khác cho dù không độc hại)
Café của “Lốp” không hương thơm ngào ngạt, không có chất béo và được pha và xay ngay cho khách. Vị thơm nhè nhẹ, nước café không đen mà sẫm màu cánh dán.
Sự hấp dẫn của quán phải nói đó là vị trí ngồi mang một phong cách khá lạ và têu tếu ngồ ngộ…


 Tác giả bài viết, NS Trần Mùi phát biểu  tại Lễ đón danh hiệu "Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân" của Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, Hà Nội, 1-2013

Những chiếc lốp ô tô cũ trên là mặt kính dùng làm bàn, chiếc phản gỗ thông chạy dài với nhiều chỗ ngồi, tạo cảm giác thoải mái như đang ngồi ở nhà, gần gũi thân mật và hòa đồng…
Khách vừa uống café vừa ngắm nghía những bức ảnh được chụp lại, chủ đề về cuộc sống muôn màu muôn vẻ những người dân nghèo.
Hình như người chủ quán này muốn gởi gấm một thông điệp nhắc nhở : “Mọi người hãy yêu thương và Chia sẻ”.
Ngoài ra chúng ta còn thấy những bức tranh ký họa được sao chép lại những nhân vật nổi tiếng của Việt Nam và Thế giới như :
Chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Anh hùng Che Guevara – Nàng Mona Lisa – Nhà Bác học Thuyết Tương đối : Enstein – Nhạc sĩ : Văn Cao – Beethoven – Trịnh Công Sơn…
Những chồng sách tiểu thuyết trong nước và nước ngoài để sẵn phục vụ cho những ai yêu văn học đọc tại chỗ.
Không gian của “Lốp” được trang trí khéo léo, lạ mắt với những gì trong cuộc sống : Bàn ghế gỗ đơn giản, chiếc Lu  kết hợp với rổ, rá, bao bố đựng các loại hạt café sống và nếu ai thích…Quán sẵn sàng rang xay và pha tại chỗ.
Café “Lốp” không đơn thuần chỉ thưởng thức café ngon mà còn là một không gian  ngộ nghĩnh mang tính quần chúng cho những ai đã một lần đặt chân đến. 

                                                                                      Mồng 4 Tết Quý Tỵ 






"Lốp" nằm trên đường Nguyễn Minh Hoàng P 12 Quận Tân Bình luôn tấp nập khách đến thưởng thức bởi : Cafe ngon và giá cả rất bình dân.
 (4 ảnh)




P/S: Viết tính chất “Phiêu” và “Hứng” nhân năm mới  khai bút ngày Xuân.
(Tác giả không quen biết hay có tình thâm giao với chủ quán “Lốp”)


6 nhận xét:

  1. 1- "Những chiếc lốp ô tô cũ trên là mặt kính dùng làm bàn" là thế nào nhỉ
    2- Ông chủ quán có thể người miền trung hay miền bắc mới dùng chữ "lốp", người nam gọi vỏ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1/ CÓ THỂ LÀ TÁC GIẢ DIỄN ĐẠT KHÔNG RÕ Ý. BÀN LÀ NHỮNG CHIẾC LỐP OTO PHÍA TRÊN ĐẶT TẤM KÍNH. BÁC KÍCH VÔ TẤM HÌNH THƯ 2 XEM SẼ RÕ HƠN.
      2/ CHÍNH XÁC

      Xóa
  2. Độc đáo hè, mong có dịp vào SG để mời GS một chầu và tiện thể thưởng thức hì hì ...

    Trả lờiXóa
  3. Lốp cà phê đầu tiên nằm ở 78b5 phạm ngũ lão gò vấp quán này ăn theo thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy à. Người đầu tiên phát hiện ra một điều gì thì đó là thiên tài. Người nhắc lại thì chỉ là bắt chước thôi. Cảm ơn bạn đã phát hiện.

      Xóa

Bạn có nhận xét mới