13 tháng 5, 2012

Chiều thị xã



Có một thị trấn nhỏ sau một đêm thức dậy bỗng ngỡ ngàng thấy mình thành thị xã. An Nhơn đấy. Ngày 30 - 3 - 2012 họ đã làm lễ to để kỉ niệm 37 năm ngày giải phóng và nhân thể ăn mừng lên ngôi thị xã. Cũng đã có một số đặc san VNAN ra đời.




Tháp cổ chiều loang  nắng
Tôi đi trong con phố bình an
Thị xã giấu nhà em bên hẻm nhỏ
Tôi tìm về hình bóng của ngày xưa


Như trôi vào hoang hoải mờ xa
Thị xã mới và những con đường cũ
Những tên đất, tên phường thân thuộc
Em ở đâu sao nỡ để anh tìm

 
Tôi vẫn đi về phía chiều em
Chiều Thị xã An Nhơn nắng ngời trên đỉnh tháp
Đàn én mỏng chao trên mái vắng
Thành Đồ Bàn mây trắng ngẩn ngơ trôi


Chiều An Nhơn chiều khuất bóng em

Tôi như lạc giữa con đường cũ
Nghe thảng thốt câu bài chòi vọng đến
Thị xã hào hoa Thị xã anh hùng
 
Những đền đài có thể sẽ hóa bùn
Những phố phường một ngày mai sẽ khác
Nhưng còn mãi trong tôi một chiều em Thị xã Ánh hoàng hôn lấp loáng quê nhà
                                                    
Tân Sơn Nhì, 2012

                    Nhuận bút chỉ trăm ngàn nhưng rất quý




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới