15 tháng 4, 2020

Thằng Ngọc cũng như tôi


9 giờ sáng đã nghe Ngọc Nga gọi: Mày rảnh lên tao uống chén rượu. Nhà mày có giỗ hay sao mà bày đặt vậy. Giỗ chạp gì đâu, lên uống mừng ông Trump trúng cử Tổng thống. Tôi ngạc nhiên: Thế mày ủng hộ ông Trump à. Không, cả năm rưỡi nay tao ủng hộ bà Clinton, tao mới ngộ ra và ủng hộ ông Trump từ khi ổng đắc cử TT thôi.
Hóa ra thằng này cũng như mình. Vậy là tôi vui vẻ nhận lời mà không cần thông qua đường ngoại giao gì hết.
Chỉ kịp nói với vợ: Trưa tui không ăn rồi tôi dắt xe dong thẳng lên nhà thằng Ngọc Nga ở Gò Vấp (gọi Ngọc Nga vì nó tên Ngọc vợ nó tên Nga, gọi thế để phân biệt với những thằng Ngọc khác do tôi có đến mấy ông bạn tên Ngọc, ông ở Vinh, ông Hà Nội, ông Sài Gòn... đủ cả).
Căn hộ chung cư Hà Đô trên lầu 8 của Ngọc Nga mở sẵn. Tôi bước vô và thấy trong cái lò nướng Halozen của hắn một chú gà tre đang bắt đầu chín vàng hươm màu mật ong.

Gà tre nướng trong nồi Halozen

Mình mày ở nhà thôi à. Ừ. Mụ Nga nhà tao đi du lịch In đô theo tour với công ty sáng nay rồi. Tự do tuyệt đối nên tao mới gọi mày.
Chỉ nghe thế tôi đã trút bỏ áo quần dài, để nguyên quần đùi may ô như ở trong nhà mình rồi nằm dài ra cái đi văng tán chuyện bầu cử ở nước Mĩ xa xôi mà gần gũi với ngài Trump lên làm Tổng thống trong lúc hắn loay hoay với chén muối ớt vắt chanh. Vợ đi vắng sướng thật. Ghét nhất ăn uống mấy mụ vợ cứ đi vô đi ra bày vẽ thêm món này bớt món kia.
Về chuyện này tôi với nó rất giống nhau nên không có gì tranh cãi. Bàn luận chẳng qua là để khẳng định và cùng tâm đắc thêm chân lí: Nhận thức là một quá trình; và qua việc ông Trump đắc cử TT mới thấy hai thằng tôi (và có lẽ cả dân VN ta) đã ngu như thế nào khi cả năm trời qua ủng hộ cho bà Hillary và ngược lại, thấy được rằng đa số dân Mĩ đã thông minh như thế nào khi họ bỏ phiếu bầu ông Trump làm Tổng thống.
Bởi nếu bà Clinton thắng cử, may lắm bả cũng chỉ làm được một góc của ông Obama. Còn khi Ngài Trump thắng, thế giới sẽ khác hẳn. Thằng Tàu sẽ ra bã.
Hai thằng tôi càng gật gù tâm đắc thì chai rượu càng cạn và chú gà nướng nóng hổi chừng 8 lạng càng bị đánh bay.
Ăn xong nằm dài ra đi văng ngủ một giấc đã đời rồi tôi ra về trong sung sướng.
Trời Sài Gòn hôm nay mát mẻ thế.


P/S: Chuyện xảy ra ngày Ngài Trump đắc cử TT 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới