23 tháng 10, 2012

Tự hào và bất hạnh


Không biết thực hư đến đâu nhưng tôi thích nhất mẩu đối thoại sau đây từ những câu chuyện lan truyền  trên mạng và trong dân gian:

Trong một cuộc tiếp của thủ tướng Thái Lan với người đồng cấp Vn tại Bangkok, khi nghe vị khách khoe: Dân tộc Vn chúng tôi có niềm tự hào là đã đánh thắng hai đế quốc to là Pháp và Mĩ, vị thủ tướng nước chủ nhà đã thủng thẳng mà đáp lại rằng: Còn dân tộc Thái chúng tôi thì lại có niềm tự hào rằng không phải đánh nhau với đế quốc to nào cả.
Chỉ chừng đó cũng đủ để thấy sự nhận thức khác hẳn nhau về niềm vui, hạnh phúc và lòng tự hào của mỗi bên. Một bên lấy thắng lợi từ các cuộc chiến tranh liên miên làm niềm tự hào.

 Chẳng thế mà dù chiến tranh lùi xa đã hơn 35 năm rồi nhưng nhìn đâu  cũng thấy các thế lực thù địch, lúc nào cũng thấy đầy dẫy những thù trong giặc ngoài; lúc nào cũng nêu cao tinh thần tiến công cách mạng với lại cảnh giác cách mạng cao độ...
 Còn lại bên theo tư bản như Thái Lan chỉ biết lấy nền hòa bình của nhân dân và đất nước làm niềm tự hào. 
              
            
                                             Bình thản trong lũ lụt
Thảo nào mà đợt đại hồng thủy ngập cả BangKoc năm ngoái, xem trên Tv, dân Việt ta cứ thắc mắc khi thấy dân Thái, dân Bangkok sống chìm trong lũ lụt mà nét mặt vẫn thanh thản, trên môi vẫn nở nụ cười.  
         Những đợt nước lớn ập vào Bangkok



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới