13 tháng 8, 2016

Lên núi Hàm Rồng

Một trong những điểm nhấn của du lịch Sapa là lên núi Hàm Rồng. Đây cũng là điểm đến của tôi sáng nay, ngày thứ 3 của chuyến đi Sapa.
Gọi là núi Hàm Rồng vì đỉnh của ngọn núi này có hình dáng của một con rồng đang nằm với cái đầu rất to. Núi cao 1.800m so với mặt biển, cao hơn một nửa so với đỉnh Fansipan. Tương truyền từ ngày thuở rẩt xa xưa có hai anh em nhà rồng từ trời xuống rong chơi hạ giới. Hết ngày khi mặt trời sắp lặn, rồng anh bay về trời còn rồng em mải chơi nên nằm lại trên đỉnh núi ngủ một giấc ngon lành. Giấc ngủ kéo dài đến mức rồng em hóa đá và còn mãi cho đến ngày nay. 
Tiếng là lên núi Hàm Rồng nhưng hành trình của du khách chỉ lên đến lưng chừng núi đứng chụp hình cái đầu con rồng xong rồi xuống.
Cái hay là trên đường lên núi bạn sẽ đi qua những rừng hoa đủ màu sắc, nhất là đi qua những rừng đào Sapa cổ thụ với gốc và cành mốc thếch sần sùi nhìn rất kính nể. Để lên đến điểm dừng chân cuối cùng của Hàm Rồng phải đi qua Cổng trời 1 và Cổng trời 2. Nhiều đoạn phải lách mình qua những khe đá rất hẹp và hiểm trở, có chỗ phải khom mình như bò qua những hang đá. Vụ này chống chỉ định với những ai to béo mập mạp và lưng dài chân dài.   
Tiết trời Sapa hôm nay thật tuyệt vời. Không mưa không nắng và gió thổi vô người mát lạnh.

Trưa nay tôi ăn bữa cơm cuối cùng ở Sapa, chiều lên xe về lại Hà Nội. Kết thúc một hành trình tuyệt vời lên miền Tây Bắc, lên Sapa với Fansipan, bản Cát Cát, Núi Hàm Rồng và Cầu Mây thác Bạc.

Lên núi Hàm Rồng phải đi quả cổng này với hệ thống soát vé chặt chẽ

Qua một vườn phong lan núi rậm rạp

Qua cả một rừng đào Sapa cổ thụ. Ngày Tết mà lên đây chắc rực rỡ lắm

Thị trấn Sapa nhìn từ điểm dừng chân Sân Mây 

Có những bông hoa rất lạ và đẹp

Cây đùng đình to cao như thế này tôi chưa thấy bao giờ

Gốc to hai người ôm không xuể

Những vạt hoa rực rỡ


Đường lên Hàm Rồng đi qua những khe đá rất hẹp

Điểm dừng chân cuối cùng của hành trình lên Hàm Rồng. 

Một con rồng nằm với đầu mắt mũi miệng rất rõ nét


Chụp với Hàm Rồng

Trên đường xuống núi còn đi qua một rừng đào cổ thụ nữa


Bên đường là những nhành hoa lan rừng trắng đẹp nhìn như hoa nhựa



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới