25 tháng 8, 2012

Những ngày thường đã cháy lên



Không khí của kỉ niệm tổng khởi nghĩa tháng Tám như đang sống dậy với một chiều hướng khác vào những ngày này. Đi đến đâu cũng râm ran chuyện trùm Kiên bị bắt, rồi Lý Xuân Hải ACB nhập kho.  Lật các trang mạng điện tử như Dân làm báo, Quan làm báo còn thấy thêm Bê Trầm xin quản thúc, Quang Masa cũng đã bị nhốt, rồi thêm Anh Hùng Techcom cũng đang bị quản thúc, ái nữ Việt bản đã xa bay...
Chả biết thực hư đến đâu nhưng những thông tin rất hót đó làm cho đám quần chúng của cách mạng như mình thấy đôi chút mát lòng hả hê. Hóa ra trời cũng có mắt, vỏ quýt dày còn có móng tay nhọn. Tình trạng cứ như là chú AQ của Lỗ Tấn trong cách mạng Tân Hợi đang giữa ngày hè bỏng rát mà được uống nước đá. Ra đường thấy mọi người như đều là đồng chí với nhau; đến nhiệm sở ai cũng chủ động kêu café đãi bạn bè để bàn việc lớn. Mà đó là ở Sài Gòn, nơi được mặc định là khi ngồi lại với nhau, nói chuyện gì cũng được trừ chuyện chính chị chính em ra đấy.  Còn những nơi mà toàn dân làm nhân sự như Hà Nội và miền Trung thì không biết là không khí còn sôi nổi đến đâu nữa.
Trong lúc đó thì tối nào bật TV lên cũng thấy đồng chí TBT Nguyễn Phú Trọng hô hào chỉ đạo phê và tự phê trong đảng. Cờ đỏ búa liềm rợp trời. Rồi đồng chí chủ tịch nước Trương Tấn Sang kêu gọi phải biết hổ thẹn với tiền nhân. Không biết các đồng chí ấy đã phê nhau đến đâu nhưng mình thì thấy rất phê rồi.
Náo nức thay. Phải chăng là vận nước đã đến rồi nên bình minh chiếu khắp nơi.
Phải chăng là đêm trước của một cuộc cách mạng đang đến.
Nói cho dzui dzậy thôi.  Hơn nửa đời ở trong hàng ngũ này, mình quá rành 6 câu mà.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới