4 tháng 6, 2012

Tội cho rau



Mà nói cụ thể hơn là rau lá cải. Lá cải thì tội tình gì mà xỉ vả nó. Chính các nhà báo trồng ra nó rồi lại chính các nhà báo hạ nhục nó.
Hai tờ Sài Gòn giải phóng với Phụ nữ Tp một bên và bên kia là Pháp luật và Đời sống, thêm Giáo dục chấm nét… là những tờ đều thuộc cánh lề phải đang kết án nhau về tội lá cải. Nói đúng ra tất cả đều là lá cải hoặc chí ít cũng đang trên đường lá cải hóa. Vậy mà cùng sa sả mắng chửi nhau mới lạ.
Đó là tất cả bộ mặt của báo chí CM Vina ngày nay. Nói đúng ra thì vẫn còn một bộ phận không lớn những tờ báo kiên quyết không lá cải. Đó là những tờ báo khổ to không ai đọc không ai mua có cái đuôi nhân dân như ND, qđnd, cand. Mấy tờ này không cần lá cải vì đã có các chi bộ và hội hè đoàn thể hệ thống chính trị bắt buộc đặt mua hàng ngày bằng nguồn ngân sách nhà nước.  
Vậy mới nói bây giờ mà có bộ phận báo chí nào đó không lá cải mà vẫn nhiều người đọc thì chỉ có thể là cánh lề trái trên mạng internet như ba sam, dân làm báo, Tin tức hàng ngày online, và các trang blog của Nguyễn Xuân Diện, quê choa, phạm viết đào …
Vậy mới có chuyện lên báo lề phải đê đọc chuyện cướp giết hiếp với tiền tình tù tội; lên báo lề trái để đọc chuyện nghiêm trang quốc gia đại sự.
Thực trạng lạ lùng trái khoáy này đang làm nhiều kẻ điên tiết lên tiếng đòi nhà nước phải bỏ tù người này người nọ. Thậm chí kết án các cơ quan quản lí báo chí như bộ 4T, ban Tg, sở 4T của các Tp lớn.. là vô trách nhiệm, đã cấp phép tùm lum cho các tờ lá cải ra đời và thả mặc nó tha hồ mà lá cải.
Nói thế cũng oan cho bộ 4T và mấy cơ quan trên. Đúng ra phải chỉ trích những cá nhân cụ thể của nó đã ăn lương nhà nước mà không làm gì có lợi cho nhà nước, cho nhân dân. Tuy nhiên điều cốt lõi là phải chỉ trích cái bộ máy, cái chế độ Xh đã sản sinh ra những cá  nhân đó. Nếu mà không làm tròn trách nhiệm thì phải phế bỏ nó đi.
Rau cải thì tội tình chi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới