14 tháng 4, 2016

Trung tâm Xúc tiến du lịch Quảng Bình: Bị chê, năn nỉ và dọa kiện

Bài viết “Ất ơ như du lịch Quảng Bình” của tác giả Hà Tùng Sơn đăng trên Lao Động.
Bài trên báo Lao động số ra ngày 12/4/2016 của nhà báo Minh Thi; link:http://laodong.com.vn/van-hoa/trung-tam-xuc-tien-du-lich-quang-binh-bi-che-nan-ni-va-doa-kien-539692.bld
Sau khi Báo Lao Động đăng tải bài viết của bạn đọc phản ánh tình trạng “vườn không nhà trống” của gian hàng đại diện cho ngành du lịch Quảng Bình tại Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 12 diễn ra cuối tháng 3 vừa qua, tác giả bài báo đã nhận được những lời “năn nỉ” xin gỡ bài, thậm chí còn bị dọa dẫm và bắt xin lỗi.
Gian hàng “vườn không nhà trống”
Ngày 8.4, Báo Lao Động Điện tử đã đăng bài “Ất ơ như du lịch Quảng Bình” của bạn đọc Hà Tùng Sơn. Bài viết phản ánh tình trạng “vắng vẻ, trống trải và vắng lặng đến nao lòng” của gian hàng đại diện cho ngành du lịch Quảng Bình tại Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 12 diễn ra từ 24 - 27.3 vừa qua. Tác giả cũng góp ý để cách trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch Quảng Bình sao cho khoa học và bắt mắt hơn, cũng như nhân viên Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh cần thay đổi tác phong làm việc tích cực hơn.
Trong bài viết, tác giả Hà Tùng Sơn ghi nhận: “Dù lúc đó đã là 10h sáng của ngày khai mạc 24.3 nhưng ở đó chỉ là một gian hàng trong tình trạng “vườn không nhà trống”. Chỉ có hai cái bàn với bốn cái ghế và không một bóng người, không một phương tiện truyền thông (chẳng hạn như cái màn hình ti vi để chiếu các clip về du lịch tỉnh nhà), không cả một tấm áp phích, pa nô, không một sản phẩm trưng bày…”.
Hai ngày hôm sau, 26.3, vào lúc 8 giờ sáng ông quay lại, thì vẫn cảnh “gian hàng của Du lịch Quảng Bình vẫn che bạt kín mít”. Ông kể tiếp: “Tôi đứng chờ một lúc thì thấy có hai anh thanh niên từ trong ra mở bạt. Kiên nhẫn đứng chờ tấm bạt xanh được mở ra, tôi lại thấy hiện ra cảnh “vườn không nhà trống” của gian hàng du lịch Quảng Bình ngày khai mạc… Đúng 11 giờ, tôi lấy hết kiên nhẫn và cả sự tò mò cố hữu về một hiện tượng “vô tiền khoáng hậu” để quay lại gian hàng Quảng Bình. Hai anh thanh niên trông coi gian hàng đã biến đâu mất. Chỉ có bác lớn tuổi (chắc cũng quê hương Quảng Bình như tôi) đang bần thần đứng ngắm gian hàng của Quảng Bình cho đỡ nhớ quê hương”.
Tác giả kết luận: “Tất cả chỉ có thể nói là một sự tắc trách, vô trách nhiệm với công việc, với sự phát triển của ngành du lịch tỉnh nhà từ chính lãnh đạo ngành đến nhân viên thực hiện. Hay là hai nhân viên nam kia nghĩ rằng vào trong thành phố phương Nam xa xôi cả ngàn cây số nên không ai biết, muốn làm việc ra sao cũng được”.
Trung tâm đòi “xin lỗi”, Sở sẽ kiểm tra
Sau khi bài báo đăng, Báo Lao Động đã nhận được công văn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình về việc tiếp thu ý kiến bạn đọc Báo Lao Động. Nội dung công văn nhấn mạnh: “Trước hết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình chân thành cảm ơn và trân trọng tiếp thu ý kiến phản ánh của tác giả bài viết và đông đảo bạn đọc quan tâm đến du lịch Quảng Bình. Với trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình có ý kiến như sau: Đây là hoạt động thường niên mang tính chất sự nghiệp, do Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức thực hiện. Sự việc trên xảy ra tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh, do đó chúng tôi sẽ kiểm tra lại quy trình và kết quả của hoạt động này, trên cơ sở đó sẽ xem xét, chấn chỉnh và xử lý tập thể, cá nhân liên quan (nếu có sai phạm) và sẽ thông tin đến quý báo, bạn đọc được rõ”.
Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại đó, tác giả bài viết Hà Tùng Sơn nhận nhiều cuộc điện thoại từ một người xưng là Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Quảng Bình, “năn nỉ” ông Sơn nói với Báo Lao Động gỡ bài báo xuống vì người này đang bị lãnh đạo tỉnh bắt viết tường trình, kiểm điểm sự việc theo nội dung phản ánh trên Báo Lao Động. Và một người khác cũng nhắn tin cho tác giả qua facebook, đề nghị ông “viết lời xin lỗi Trung tâm Xúc tiến du lịch Quảng Bình, nếu không, Trung tâm sẽ kiện”.
Tác giả bài viết cũng khẳng định: “Tôi bảo đảm là tôi viết đúng như những gì đã thấy. Thậm chí là viết không hết nữa. Chỉ mong lắng nghe những đóng góp chân thành, cầu thị, Trung tâm Xúc tiến du lịch Quảng Bình nên nhận lỗi, tiếp thu để sửa chữa, từ đó phát triển ngành du lịch của tỉnh nhà”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới