13 tháng 2, 2013

Đại Nam


Mùng 4 Tết kê cao gối ngủ hoài cũng chán bèn lên Đại Nam ở Thủ Dầu Một chơi. Mấy năm trở lại đây, hầu như ai ở đâu xa đến Sài Gòn cũng đều có chương trình đi Đại Nam, trong lúc tôi ở ngay SG chỉ cách có 4 chục cây số, đó là chưa nói chuyện thứ 7 nào cũng lên đó cày cuốc cho trường BDU cả ngày, vậy mà nói không biết cái gọi là “Đại Nam lạc cảnh văn hiến” này nghe cũng kì kì. Vậy là nhảy xe buýt đi.
Phải nói ông chủ của Đại Nam, tay Dũng lò vôi này, thật là tiền bạc phải như núi lại thêm sự ngông cuồng trong đầu nữa nên hắn mới tạo ra một khu vui chơi hổ lốn như thế.
Một khu giải trí với đủ các trò chơi, một khu biển nhân tạo, một vườn thú với đủ các loài vật nổi tiếng khắp 5 châu, lại thêm cả một khu thờ tự mang yếu tố tâm linh rộng bao la và siêu kệch cỡm tự xưng là Đại Nam quốc tự…. Buồn cười nhất là ở đâu trong khu Đại Nam cũng đọc thấy những câu thơ con cóc của hắn khắc đậm trên bia đá, dưới kí tên là Huỳnh Ngu Công,  ý y tự ví mình là kẻ họ Huỳnh làm nên sự nghiệp dời núi như Ngu Công xưa.


Nếu bạn chưa đến thì cứ hình dung đấy là cơ ngơi của một tay trọc phú thừa tiền thiếu chữ.
Ấy vậy mà hắn lại thành công mới lạ.  
Khách đến tham quan và vui chơi cứ là nườm nượp. Nhất là những dịp lễ tết được nghỉ ngơi như hôm nay. Tiền thu vào cứ như là nước sông Hồng mùa lũ.
Mấy năm trước tôi đã có dịp đến Hong kong, vui chơi ở khu Disneylan cả một ngày trời. Từ sáng tinh mơ đến 20 giờ đêm, sau khi thưởng ngoạn màn bắn pháo hoa rực rỡ rồi ra về trong mệt mỏi và thỏa mãn, tôi đã có cơ hội hiểu được đúng nghĩa của từ giải trí. Xin nói thêm, nếu ở đâu trên thế giới này có một nơi cả 365 ngày trong một năm đều có bắn pháo hoa thì đó chính là các công viên Disneylan . Bỏ qua sự hiện đại của Disneylan Hong kong, tôi chỉ biết rằng trong thế giới văn minh, khi đã làm khu vui chơi giải trí thì chỉ có nghĩa là khoanh vùng lại trong giới hạn của sự vui chơi giải trí. Không ai lại mang cả sự thờ tự thiêng liêng vào đó.
Vì thế mà tôi nói khu Đại Nam là một mớ hổ lốn không hơn không kém.  
Tuy nhiên ai chưa đến thì cũng nên đến một lần cho biết để rồi không bao giờ phải đến nữa. 
Điều khiến tôi khâm phục và thú vị nhất là vườn thú với đủ các loài hổ báo, sư tử, nhất là có cả một cặp cầy vằn châu Phi mà ta thường thấy có mặt thường xuyên trên kênh truyền hình Animal và gọi nó là con cảnh giác... tất cả đều được nuôi dưỡng rất no đủ và sạch sẽ, không tội nghiệp như những con thú trong sở thú Sài Gòn- một sự đối lập chan chát giữa sở hữu tư nhân và sở hữu nhà nước. 




và xe điện phục vụ khách đi lại miễn phí


những con công mượt mà khoe sắc


Cầy vằn châu Phi luôn luôn cảnh giác. Thích nhất con này


linh dương


con linh dương với bộ sừng vĩ đại


Con tê giác này phải nặng cỡ 3 tạ là ít


hổ Đông Dương, có cả cặp hổ trắng Bắc Cực nữa nhưng tôi không chụp được


Những con gấu múp míp


Những con hươu cao cổ rất thân thiện với du khách


Con nào cũng mập căng da thịt

10 nhận xét:

  1. ..." Một khu giải trí với đủ các trò chơi, một khu biển nhân tạo, một vườn thú với đủ các loài vật nổi tiếng khắp 5 châu, lại thêm cả một khu thờ tự mang yếu tố tâm linh rộng bao la và siêu kệch cỡm tự xưng là Đại Nam quốc tự…. Buồn cười nhất là ở đâu trong khu Đại Nam cũng đọc thấy những câu thơ con cóc của hắn khắc đậm trên bia đá, dưới kí tên là Huỳnh Ngu Công, ý y tự ví mình là kẻ họ Huỳnh làm nên sự nghiệp dời núi như Ngu Công xưa.
    Nếu bạn chưa đến thì cứ hình dung đấy là cơ ngơi của một tay trọc phú thừa tiền thiếu chữ.
    Ấy vậy mà hắn lại thành công mới lạ.
    Khách đến tham quan và vui chơi cứ là nườm nượp. Nhất là những dịp lễ tết được nghỉ ngơi như hôm nay. Tiền thu vào cứ như là nước sông Hồng mùa lũ."
    Hắn thiếu chữ nhưng hắn giỏi tâm lý chú ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NÓI CHO CÔNG BẰNG LÀ HẮN GIỎI LÀM RA TIỀN. HẮN HƠN ĐỨT CHÚNG TA.

      Xóa
  2. Bạn ơi bạn còn bán chữ dc cho BDU chứ TT bây giờ chẳng biết bán cho ai đây nè...Cháu ngoại còn lâu nó mới mua chữ của ông! huhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói theo cach dùng từ của TT, có lẽ bán hết năm nay nữa rồi thôi. ham hố cv quá cũng mệt mỏi rồi bạn. mình đang mong có đứa cháu ngoại như bạn mà chưa có.

      Xóa
  3. M cũng chưa một lần đến Đại Nam, chỉ đọc qua bài viết của bạn bè đã thấy cả một sự ồn ào của Đại Nam.

    Nhưng ở ngay giữa phố thị có một khu vui chơi, có vườn sở thú với động vật quí hiếm.. để phục vụ một bộ phận dân chúng như thế thì cũng đã phải nể phục ông chủ của Đại Nam lắm tiền này rồi.

    Mà ta biết đi đâu vui chơi, đi ra biển thì thấy rác, đi lên cao nguyên Đà Lạt thì thấy lổn nhổn những nhà những cửa át cả thông reo, che hết những ngọn đồi thơ mộng.. Nói tóm lại những khập khễnh còn quanh ta..

    Đầu xuân chia sẻ vài giòng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NHẤT TRÍ CAO VỚI CHỊ GM, KHÔNG PHẢI BỖNG DƯNG MÀ THIÊN HẠ BỎ TIỀN CẢ TRĂM NGÀN CHEN NHAU MUA VÉ VÀO CÔNG ĐỂ THAM QUAN NÓ NHƯ THẾ.

      Xóa
    2. 1- Nếu vui chơi thì cứ làm nhữn công trình thuần túy vui chơi chứ đừng xuyên tạc lịch sử để vui chơi.
      Một chi tiết rất nhỏ là ông lò vôi không biệt được con rồng triều Nguyễn khác con rồng triều Lý như thế nào cho nên ở đâu cũng bạt ngàn rồng như nhau là không hiểu gì lịch sử, chưa nói đến cái to tát hơn.
      2- Bốn câu thơ sau đây chứng tỏ tác giả không biết thế nào là văn hiến, là lục bát, là Nam ai, là Như Lai...

      Về thăm văn hiến Hàn Thuyên
      Câu thơ lục bát diệu huyền Nam ai
      Về thăm văn hiến Như Lai
      Khi về chở cả trúc mai Việt Thường

      Xóa
    3. 1/ Thì vưỡn. vậy mới gọi là trọc phú. nhà giàu mà vô học.
      2/ thì em đã nói nó làm thơ siêu con cóc mà

      Xóa
  4. 1-Bu cũng định viết mấy lần nhưng không biết bắt đầu từ đâu.
    Cha lò vôi dốt nát thì đã đành, vậy còn sở văn hóa Bình Dương? Bộ văn hóa nước Việt Nam XHCN? Một số báo chí thì ca ngợi nào bài học lịch sử sống, nào viện bảo tàng....Không hiểu nổi!!
    2- Tiếc là trang bạn không post ảnh được để bu tui minh họa cái đức thừa tiền thiếu chữ của Dũng lò vôi như bạn đã nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1/ THÌ BỘ VỚI SỞ VĂN HÓA XHCN THÌ CÙNG MỘT LŨ NHƯ NÓ CẢ. HẮN ĐÃ TỪNG LÀ ĐBQH ĐẤY BÁC BU.
      2/ DO EM MÙ TIN HỌC NÊN CHƯA CÀI ĐẶT ĐỂ POST HÌNH TRONG COMMENT ĐƯỢC. MÒ MẪM LẮM SỢ BÒ LÀNH RA BÒ QUÈ. ĐỂ RA TẾT ĐI LÀM NHỜ MẤY BẠN TRẺ TRÊN TRƯỜNG GIÚP CHO.

      Xóa

Bạn có nhận xét mới