16 tháng 12, 2021

Ải mĩ nhân

 Mấy bữa ni thấy các anh lãnh đạo từ to đến nhỏ bị kỉ luật về vụ đè cấp dưới ra cưỡng hiếp hoặc tằng tịu với nhân viên, gọi là quan hệ bất chính, tôi thấy mấy anh này cũng liều và... ngu.

Từ anh gì đó tên là Trường Giang Bùi đang phó ban TG TW, được cơ cấu vô TW khóa 13 để về làm TGĐ VOV, đùng cái quan hệ với cô nhà báo là vợ của 1 cấp dưới. Thế là bị khiển trách và biến luôn khỏi vũ đài chính trị.

Đến anh bí thư Coto, đẹp trai ngời ngời, tuổi trẻ tài cao, vận hội đang như mây bay thì dẫn cô CB văn hóa vô KS sau một cuộc nhâụ đông người. Vụ này ban đầu nói cưỡng hiếp nhưng qua điều tra thì là quan hệ trong ks bị nhà chồng cô gái kéo đến bắt qủa tang. Mẹ chồng cô gái làm đơn tố cáo. Thế là ngay lập tức anh ta mất hết. Nghe nói ngay hôm đó anh ta rời đảo Coto đi vào đất liền rồi biến đâu mất tăm tích; còn cô CB văn hóa thì nghỉ việc luôn và từ bấy đến nay không ra khỏi nhà.

Rồi mới đây là anh viện trưởng KSND thị trấn Trảng Bàng, đòi cưỡng hiếp cô KSV cấp dưới nhưng bất thành. Bị chính cô gái tố cáo và đang bị đình chỉ công tác xét kỉ luật. Chắc rồi cũng biến. Vân vân.

Quả là những cái giá quá đắt. Người quân tử có thể không chết ở biển cả nhưng lại dễ dàng chết ở cái ao con con.

Tôi đọc và tiếc cho sự nghiệp các anh ấy. Cả một đời phấn đấu. Bỗng dưng sự nghiệp tan tành, gia đình tan nát.

Nhớ hồi tôi còn đi làm chơi với một anh cấp vụ ở Bộ VHTT, có lần ra HN công tác đi cfe nói chuyện trai gái linh tinh với nhau anh nói: Đã lên đến lãnh đạo cấp vụ thì nên bắt đầu tu là vừa; lên đến cấp thứ trưởng thì nên tu hẳn. Ngày anh về hưu là thứ trưởng bộ, tôi có gặp lại và thấy anh vẫn rất thung dung. Tôi phục lăn. Ngày đó có vụ anh phó CN ủy ban TDTT hàm thứ trưởng bị ra tòa đi tù vì quan hệ với trẻ vị thành niên. Anh kể tỉ mỉ cho tôi là anh này rất có tài, đã bị gài bẫy để loại trừ khỏi cái ghế chủ nhiệm UB như thế nào, bị bắt ra sao... rồi kết luận: Chết vì gái là cái chết không êm ái.

Bài học thì nhiều và rất dễ hiểu nhưng không dễ gì thuộc.   

Tôi TM nhà trường làm việc với đoàn học viên cao học của 1 trường đại học đến từ Thái Lan. 2019


 

1 nhận xét:

Bạn có nhận xét mới