11 tháng 12, 2016

Quảng Trị

Hôm nay từ QB tôi vô Quảng Trị dự đám giỗ ông ngoại của các con tôi. Từ lâu Quảng Trị cũng là một mảnh đất mà tôi thấy có nhiều gắn bó. Cả đất và người ở đây thật tuyệt vời.

Buổi sáng hai vợ chồng người cháu đưa đi ăn sáng và uống café trong khuôn viên bảo tàng Quảng Trị. Trưa thì vô thành cổ Quảng Trị dự cúng giỗ bố vợ. 
Đi qua trường Bồ Đề, một chứng tích thể hiện sự tàn phá khủng khiếp của chiến tranh. Trường Bồ Đề do Hội Phật giáo Quảng Trị xây dựng năm 1959 bằng phong trào phát tâm quyên góp gạo Bồ Đề từ đạo hữu và dân chúng. Năm 1972, cuộc chiến đấu giữa phe cộng sản chống lại chiến dịch phản kích tái chiếm thị xã Quảng Trị của phe cộng hòa đã diễn ra vô cùng ác liệt. Trường Bồ Đề trở thành một trong những chốt chiến đấu quan trọng của quân ta đánh trả hàng trăm đợt phản kích của quân đối phương. 81 ngày đêm với mức độ bom đạn tàn khốc đã huỷ diệt hầu như toàn bộ thị xã Quảng Trị, trường Bồ Đề là một trong ít ỏi những kiến trúc còn tồn tại đến ngày nay với vô vàn vết đạn của cả hai phía. Lần nào đi qua đây tôi cũng không khỏi xúc động đứng lại ngắm nhìn và bấm một pô hình làm kỉ niệm.

Bảo tàng Quảng Trị 

Với bảo tàng Quảng Trị

Trường Bồ Đề ở thành cổ Quảng Trị, di tích cuộc chiến 81 ngày đêm năm 1972  
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới