24 tháng 9, 2016

Dưa lưới 2

Quả dưa lưới độc nhất vô nhị của nhà tôi đã có... lưới. Không tính công chăm bón suốt 2 tháng trời, riêng tiền giống và phân cũng hết gần 100 ngàn đồng. Số tiền đó có thể mua được 1 quả to như thế trong siêu thị với thời gian không đầy... một nốt nhạc.
Vấn đề đặt ra là không biết bao giờ thì nó chín để thu hoạch. Dưa lưới chưa chín, ngay cả khi còn non ăn vẫn rất thơm ngon và ngọt. Vì thế trong bữa ăn trưa nay, cả nhà tôi thống nhất là thứ bảy tuần tới (7 ngày nữa) sẽ thu hoạch, chứ không lỡ nó chín rồi mà không hái xuống ăn thì sẽ bị hư rất uổng.

Lưới rất rõ nhé, vì thế mà gọi là dưa lưới

Tổ ong trên cây mai vẫn ổn định và phát triển (như nạn tham nhũng của chế độ ta) chắc chắn sẽ có mật. Nhớ hôm bữa xảy ra trận mưa to gió lớn làm ngập cả sân bay TSN, tôi ở trường về thấy gió quật đổ nghiêng cả chậu mai nhưng chúng nó vẫn kiên cường bám trụ, có lẽ vì chúng cũng khó mà kiếm ra chỗ neo đậu nào yên ổn hơn giữa đất trời SG này ngoài cây mai trên sân thượng nhà tôi.

Từ ngày có bọn ong mật đến cư trú, cây cóc Thái sai trái hẳn lên nhờ được thụ phấn đầy đủ, riêng bọn chim sẻ hay bươi cào phá phách thì vắng hẳn  



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới