4 tháng 9, 2016

Dinh Độc Lập ngày 2/9

Có cô em gái ngoài quê vô chơi (tôi có 6 cô em gái cô này thứ 4 tính từ tôi là anh cả). Như thường lệ có bạn bè thân thích ở đâu đến Sài Gòn mà muốn tham quan Dinh Độc Lập thì tôi đều làm hướng dẫn viên rất nhiệt tình bởi đó là nơi mà tôi đã đặt chân đến vào chiều 30/4/1975. Hồi mạ tôi vô chơi Sài Gòn, tôi cũng đã đưa cụ lên đây tham quan, chụp và in cho cụ một bộ ảnh. Cụ quí lắm, thỉnh thoảng lại lấy ra xem.
Vừa làm hướng dẫn viên tham quan vừa ôn lại kỉ niệm xưa, vì thế mà tôi cũng thích lên đây chơi. Chứ không như nơi khác (chẳng hạn như lăng HCM, tôi chỉ đến một lần từ hồi còn SV năm thứ 4 cho biết, không đến lần thứ 2). Làm hướng dẫn viên nhiều lần quá nên tôi không nhớ là mình đã đặt chân đến Dinh Độc Lập bao nhiêu lần, chỉ biết là tôi sẽ còn nhiều dịp đưa bạn bè người thân đến đây tham quan nữa.
Từ nhà tôi lên Dinh gần 10km. Sáng ngày nghỉ lễ QK 2/9 nên đường sá rộng thênh thang, đi sướng.

Tham quan theo trình tự từ ngoài vào trong, từ phải sang trái.

Chiếc xe tăng số hiệu 843 được cho là chiếc thứ 2 vào Dinh trưa 30/41975

Chiếc 390 này vào Dinh trước nhưng bị kẹt cánh cổng sắt dưới bánh nên chiếc kia chạy vô sân trước. Nó dừng lại bắn 2 phát nhưng may thay đạn lép không nổ. Nếu nó nổ thì tình hình không biết sẽ như thế nào.

Chiếc F5E đươc cho là do phi công Nguyễn Thành Trung lái đã dội bom xuống Dinh ngày 8/4/1975

 Phòng tiếp khách của Tổng thống Thiệu 


Phòng Khánh tiết Phủ Tổng thống

Nhà bếp Phủ Tổng thống

Hồi đó nó đã xài ga để nấu ăn cho cái nhà bếp vĩ đại này. Nhà tôi đến năm 1996 mới có bếp ga

Chiếc Mercedes mang biển số đăng kí 9 nút 13-78 của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu 

Xe jeep của Phủ Tổng thống mang biển đăng kí Quân lực VNCH 15770, gần như còn mới nguyên

Một chiếc xe cổ 4 chỗ do Đức sản xuất từ trước 1975 đỗ trong sân Dinh

Cô em này nhỏ hơn tôi 10 tuổi

Trên sân thượng Dinh, sau lưng tôi nhìn xuống là đường Lê Duẩn chạy thẳng đến cổng Sở Thú (Thảo Cầm Viên). Cổng Phủ Tổng thống - Dinh Độc Lập và cổng Sở thú đối diện nhau ở hai đầu một con đường, kể cũng lạ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới