11 tháng 9, 2016

Trên giá sách của tôi

Tháng trước đi chu du từ Hà Nội về Thanh Hóa, Vinh tôi được bạn bè tặng mấy cuốn sách qúi.
Đến Vinh được chị Liên (GS. TS. Đỗ Thị Kim Liên) tặng cuốn Từ điển thành ngữ tục ngữ Việt Nam trong hành chức (Trên tư liệu truyện ngắn và tiểu thuyết) của nhiều tác giả quen biết với tôi hiện là giảng viên Khoa Văn ĐH Vinh do chị là chủ biên. Cuốn Từ điển in bìa cứng sang trọng, dày 820 trang, NXB Khoa học Xã hội, 2015. Đây là một cuốn sách công cụ dùng để tra cứu mà tôi rất thích.

Là một cuốn sách công cụ dùng để tra cứu mà tôi rất thích.

Với lời đề tặng thân tình

Trước đó ở Thanh Hóa, bạn đồng đội C20 F341 Lê Ngọc Sáng, cựu giảng viên Khoa Hóa ĐHSP Huế tặng tập thơ thiếu nhi mới xuất bản của Sáng Tia nắng tuổi thơ, NXB Hội nhà văn, 2015. Sáng dạy khoa hóa nhưng rất mê và hay sáng tác văn thơ. Hầu như lần nào ghé Thanh Hóa gặp nhau Sáng cũng có sách mới tặng tôi. Còn viết lách, lại còn bỏ tiền túi ra tự in lấy, Lê Ngọc Sáng còn tin yêu cuộc đời này lắm.

Lần nào gặp Lê Ngọc Sáng

Cũng được tặng thơ mới in

Từ Ba Đồn Quảng Bình, Nguyễn Xuân Sùng gửi tặng tôi cuốn tạp chí Linh Giang của Chi hội VHNT Quảng Trạch. Cuốn tạp chí Linh Giang này rất quí, vì mỗi năm chỉ xuất bản một số vào dịp Tết nguyên đán do không có tiền. Nếu có tiền mỗi tháng ông Chi hội trưởng Nguyễn Xuân Sùng hẳn sẽ cho ra đời một số vì phong trào sáng tác thơ ở Ba Đồn rất sôi nổi, nhất là của các nhà giáo về hưu rất nhàn rỗi như Nguyễn Xuân Sùng. Số tạp chí Linh Giang này có in bài viết của tôi về cuốn truyện kí Chắp nối Trường Sơn của Nguyễn Xuân Sùng với nhan đề Chắp nối Trường Sơn và món nợ tâm hồn người lính. Bài này tôi quảng canh hơi bị nhiều bởi ít ra đã chính thức in ở ba nơi là báo Quảng Bình, tập san ĐH Vinh và bây giờ là trên Linh Giang của Quảng Trạch. Quảng canh nhưng chỉ có một lần tôi nhận được 500 ngàn nhuận bút từ báo QB nên cũng chẳng có gì mà phải xấu hổ, chỉ thấy vui.    

Cái bìa được nhưng góp ý với bạn Sùng là Tết này nếu có tiền in số mới thì nên đưa "mừng Xuân" lên trước "mừng đảng" cho đỡ vô duyên. Sản phẩm của Chi hội VHNT Quảng Trạch mỗi năm chỉ ra một số vào dịp Tết ...

...Nên đặc biệt quí hiếm
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới