20 tháng 1, 2016

Tôi đi làm tuyển sinh

Theo kế hoạch đã hẹn qua điện thoại với BGH các trường THPT, nhóm chúng tôi dành hẳn một ngày để đi làm công tác tuyển sinh với 6 điểm trường tại hai quận 6 và 8. Năm nay, trước tầm quan trọng và yêu cầu ngày càng cao của công tác tuyển sinh, cán bộ giảng viên của trường từ phó hiệu trưởng trở xuống đều tham gia các nhóm tuyển sinh với hi vọng năm 2016 này sẽ có nhiều tân sinh viên đến tựu trường.
Để tranh thủ thời gian, đúng 6 giờ 30 sáng thứ 3 ngày 19-1-2016, chúng tôi lên đường. 
Với chúng tôi, quận 6 và quận 8 là hai địa bàn khá xa lạ bởi ở Sài Gòn này sống ở đâu thì biết ở đấy. Nơi nào không có liên quan gì thì rất ít biết. Vì thế mà trước ngày lên đường, tôi đã bỏ công tra cứu trên maps google vị trí đường đến của mỗi trường, đi đường nào để có một lộ trình hợp lí nhằm tiết kiệm thời gian và công sức nhất. Nhờ đó mà đường đi tuyển sinh của chúng tôi cũng nhẹ bớt phần nào.
Điểm đến đầu tiên là Trường THPT Bình Phú ở 102 Trần Văn Kiểu phường 10 quận 6. Đến cổng trường đồng hồ mới chỉ 7 giờ kém, chúng tôi chỉnh trang lại hình thức cho ra vẻ cán bộ tuyển sinh rồi ung dung xách ba lô quà tặng với 120 cuốn sổ tay tuyển sinh vào gặp BGH. Trường THPT Bình Phú là một trường công lập khá lớn của quận 6 với 14 lớp 12 và 14 lớp 11. Hiệu trưởng đi vắng, tiếp và làm việc với chúng tôi là Phó hiệu trưởng Nguyễn Tấn Lộc. Nghe chúng tôi trình bày xong mọi chuyện, thầy Lộc vui vẻ nhận quà tặng, cho văn phòng gọi lớp trưởng các lớp 12 lên nhận sổ tay tuyển sinh về phát cho các bạn trong lớp rồi nhiệt tình dẫn chúng tôi ra bảng tin của trường chỉ chỗ dán hai poster về tuyển sinh của SaigonACT và về cuộc thi “Ảnh đẹp học sinh trách nhiệm với môi trường” và “Ảnh đẹp học sinh, sinh viên, vượt khó”. Chia tay thầy hiệu phó trường Bình Phú ở cổng trường với cái bắt tay lưu luyến, chúng tôi coi như đã có một khởi đầu thuận lợi trong hành trình tuyển sinh của mình.
Điểm đến tiếp theo là các trường THPT Đào Duy Anh, THPT Quốc Trí và Trung tâm GDTX quận 6. Nói thực là không phải điểm đến nào cũng thuận lợi. Có nơi thì nói BGH hôm nay bận việc không tiếp khách, có nơi lại nói giám đốc trung tâm đi vắng hẹn hôm khác đến. Nhưng nhờ chịu khó thuyết phục, cuối cùng chúng tôi cũng đã đến được những nơi cần đến, làm được những việc phải làm. Tuy nhiên cũng có những câu chuyện vui vui khiến chúng tôi nhớ mãi. Ở Trường THPT Đào Duy Anh, sau khi tặng quà và gửi sổ tay tuyển sinh cho học sinh các lớp xong, thầy hiệu phó chỉ cho chúng tôi đi thang máy lên cantin trên lầu 4 để dán poster vì đó là nơi học sinh tập trung nhiều, dễ phổ biến nội dung thông tin nhất. Khi cánh cửa thang máy vừa khép lại, tôi với thầy Dục tái cả mặt vì thang máy trường này đã cháy sạch hết bóng đèn, tối thui như địa ngục. Trên bảng điện tử may mà còn có con số 4 nhấp nháy. Bù lại được cái thang máy tuy cũ nhưng chạy rất êm. “Êm hơn tháng máy trường mình”, thầy Dục tự an ủi như vậy. Dán poster xong, chúng tôi quay lại phòng làm việc của thầy hiệu phó thì có một cô giáo trẻ rất xinh lại gần nhoẻn một nụ cười rất quyến rũ và nói: Thầy ơi, trường em còn một phân hiệu nữa, thầy cho em xin thêm hai cái ba lô quà tặng nữa cho đều nhé. Trời. Tiêu chuẩn mỗi điểm đến chỉ hai ba lô, tôi mà tặng thêm cô hai cái nữa chắc chớt quá – tôi từ chối khéo mà thấy đau lòng vì không đáp ứng được lời đề nghị dễ thương của cô giáo trẻ đẹp. Giá mà có sẵn tiền, chạy đi mua thêm hai cái ba lô để tặng riêng cô giáo này thì tôi cũng sẵn sàng. Đúng là mỹ nhân kế lợi hại thiệt.
Hành trình buổi sáng rồi cũng khép lại với bốn điểm đến ở quận 6 đã hoàn tất. Buổi chiều chúng tôi tiếp tục hành trình với hai điểm đến ở xa hơn bên quận 8 là Trường THPT Lương Văn Can ở 173 Phạm Hùng và Trường THPT Tạ Quang Bửu ở 909 Tạ Quang Bửu. Đây là hai trường công lập rất lớn không chỉ của quận 8 mà còn của cả Thành phố. Trước khi chúng tôi đến, hai trường này đã từng tổ chức những ngày hội tuyển sinh với sự tham gia tuyển sinh và tài trợ của nhiều trường đại học lớn như đại học Nguyễn Tất Thành, đại học Công nghệ - HUTECH… Ở Trường Tạ Quang Bửu, chúng tôi được mời vào gặp thầy Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Hồng. Sau khi nghe trình bày mục đích nội dung của chuyến đi, thầy Hồng vui vẻ nhận quà tặng của nhà trường và cho gọi ngay các lớp trưởng khối 12 xuống nhận sổ tay tuyển sinh của SaigonACT rồi nhiệt tình chỉ chỗ cho chúng tôi dán poster.
Hoàn thành một ngày đi làm công tác tuyển sinh, mệt thì có mệt nhưng chúng tôi thấy nhẹ nhõm vô cùng vì đã hoàn thành nhiệm vụ. Chọn một quán café khá đẹp ở góc đường Tạ Quang Bửu quận 8, chúng tôi tấp vào tự thưởng cho mình mỗi người một li café đá thơm lừng rồi ra về, kết thúc một hành trình tuyển sinh trong Thành phố.

                          Làm việc tại Trung tâm GDTX quận 6
  

    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới