29 tháng 1, 2016

Tập huấn nghề

Nhằm tăng cường hơn nữa việc phổ biến thông tin và hỗ trợ các trường THPT trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh trong việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT theo chuẩn ASEAN, ngày 29 tháng 1 năm 2016, tại Hội trường Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn đã diễn ra Chương trình Tập huấn định hướng nghề nghiệp theo chuẩn ASEAN cho lãnh đạo các trường THPT, Trung tâm GDTX thuộc TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

                                              Đoàn chủ tọa

Chương trình Tập huấn do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh và Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn (đơn vị đăng cai) tổ chức.
Thành phần tham dự bao gồm Đại diện Ban Giám hiệu, giáo viên phụ trách hướng nghiệp các trường THPT, Trung tâm GDTX, Trung tâm Kỹ thuật hướng nghiệp Tổng hợp trên địa bàn TP.HCM.
Đến dự Chương trình Tập huấn có TS. Nguyễn Viết Dũng, Phó Vụ trưởng, Phó Giám đốc cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP. Hồ Chí Minh; TS. Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh; PGS.TS. Huỳnh Văn Sơn, Phó Chủ tịch Hội Tâm lí học Việt Nam, Trưởng khoa Tâm lí học Trường ĐHSP. Tp. Hồ Chí Minh; ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo và Nhu cầu thị trường lao động Tp. Hồ Chí Minh; TS. Mộc Quế, Chủ tịch Phân viện nghiên cứu BIO – MQA – NANO tại Tp. Hồ Chí Minh; nhà báo Nguyễn Thanh Tú, Tổng biên tập báo Giáo dục Tp. Hồ Chí Minh; hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2015 Phạm Hương.

Hoa hậu Phạm Hương trình bày báo cáo về học ngoại ngữ trong nhà trường và sử dụng ngoại ngữ trong cuộc sống. Diễn đạt tạm ổn.

Hơn 130 nhà giáo đại diện các ban giám hiệu, ban giám đốc các trường THPT và trung tâm GDTX, Trung tâm Kỹ thuật hướng nghiệp Tổng hợp trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận đã đến tham dự Chương trình Tập huấn.
Về phía Trường Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn có TS. Vũ Khắc Chương, Chủ tịch HĐQT – Hiệu trưởng Nhà trường, các vị trong Ban Cố vấn, Ban Giám hiệu, các trưởng phó khoa, phòng, ban trung tâm cùng toàn thể giảng viên, cán bộ nhân viên và hơn 300 học sinh, sinh viên của trường đã tham dự Chương trình.    
Nôi dung Tập huấn hướng về các chủ đề chính như: Thảo luận các lĩnh vực nghề nghiệp mà Asean đã thống nhất công nhận giá trị tương đương của chứng chỉ đào tạo của mỗi nước thành viên; Một số ngành nghề Việt Nam đã triển khai đào tạo theo chuẩn ASEAN; Những thuận lợi, thách thức và điều kiện xây dựng mô hình cơ sở đào tạo đạt chuẩn ASEAN;Những yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn hướng học, ngành học, chọn nghề của học sinh theo chuẩn ASEAN; thông tin dự báo nhu cầu nhân lực và thị trường lao động; nắm bắt, ổn định tâm lý của học sinh trong quá trình học và các kỳ thi.
Tại chương trình Tập huấn các đại biểu tham dự đã nghe báo cáo của các diễn giả: TS.Nguyễn Đức Nghĩa – Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh về Đào tạo nguồn nhân lực chuẩn ASEAN; Ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo và Nhu cầu thị trường lao động TP.HCM về Các ngành nghề và nhu cầu nhân lực chuẩn ASEAN ở Tp. Hồ Chí Minh; PGS.TS. Huỳnh Văn Sơn- Phó Chủ tịch Hội tâm lý học xã hội Việt Nam: Một số yêu cầu tâm lý trong đào tạo chuẩn quốc tế; TS.Mộc Quế, Chủ tịch Phân Viện Nghiên Cứu BIO – MQA – NANO: Đổi mới phương pháp Dạy và Học theo định hướng Kỹ năng mềm để trường học rèn luyện đầu ra cho SVHS phù hợp chất lượng hội nhập nguồnnhân lực WTO - cộng đồng ASEAN; Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015- Phạm Hương về Tầm quan trọng và phương pháp học ngoại ngữ trong xu thế hội nhập quốc tế; ThS.Đặng Thanh Nhường – Phó Trưởng Khoa Du lịch Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn: Xây dựng mô hình đào tạo du lịch theo chuẩn ASEAN và EU.
Sau khi nghe các báo cáo, Chương trình đã dành thời gian thích đáng để các đại biểu tham dự phát biểu ý kiến, tham gia thảo luận về những vấn đề đặt từ các báo cáo. Trước những vấn đề đặt ra từ cử tọa, các diễn giả và các vị trong đoàn chủ tọa đã giải đáp tận tình và thích đáng, làm rõ thêm những vấn đề quan trọng trong quá trình định hướng nghề nghiệp theo chuẩn ASEAN cho học sinh THPT.

Hoa hậu họ Phạm này là đồng nghiệp cùng trường với tôi. Nàng dạy ở Khoa Nghệ thuật nhưng từ khi đăng quang hoa hậu Hòa vũ VN chẳng mấy khi thấy nàng đến trường.  Hôm nay là một dịp hiếm hoi. Nàng giản dị và vui vẻ chụp hình kỉ niêm với mọi người. Hoa hậu đẹp thì có đep nhưng tôi không thích vì không hợp gu tôi lắm. Tôi thích con gái có da có thịt một chút (như bà xã tôi ấy) chứ đằng này trông nàng dài lêu đêu và cao như con cò hương 


Chỉ một nàng hoa hậu mà khiến cho hàng chục GS, TS liêu xiêu nghiêng ngả ráo trọi

Sau gần 5 tiếng đồng hồ làm việc khẩn trương, nghiêm túc, vừa mang tính học thuật vừa mang tính thực tiễn cao, Chương trình Tập huấn định hướng nghề nghiệp theo chuẩn ASEAN đã mang lại nhiều thông tin và kiến thức bổ ích cho các đại biểu và cử tọa tham dự, mang lại nhiều kiến thức cần thiết cho những nhà quản lí trường học cấp THPT, các trung tâm GDTD, trung tâm hướng nghiệp và dạy nghề. Từ đó sẽ giúp các em học sinh THPT có một định hướng đúng đắn trọng việc lựa chọn ngành nghề, lựa chọn được những trường đại học, cao đẳng thích hợp để đăng kí thi tuyển và nhập học trong mùa tuyển sinh 2016.
Đăng cai tổ chức Chương trình Tập huấn định hướng nghề nghiệp theo chuẩn ASEAN cho đại diện ban giám hiệu, ban giám đốc các trường THPT, các trung tâm GDTD, trung tâm hướng nghiệp và dạy nghề TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận lần này là một cố gắng lớn của lãnh đạo và tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn (Saigonact). Đây cũng là một sự kiện lớn vào những ngày cuối năm của Nhà trường khẳng định năng lực về nhiều mặt của tập thể Ban Giám hiệu và giảng viên, cán bộ, nhân viên Nhà trường. Sự kiện có ý nghĩa như là một thánh tích đón chào năm mới.
Hi vọng bước sang năm mới Bính Thân 2016, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn sẽ còn có những bước tiến và thành tích nhiều hơn nữa đóng góp đáng kể cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước.

Với người anh, người bạn tri âm Nguyễn Văn Khánh (ở trường này số người mà tôi có thể chuyện trò mọi thứ với nhau được chỉ đếm chưa hết 3 đầu ngón tay, trong đó có TSKH, PHT Khánh). Ông lớn hơn tôi 5 tuổi nhưng tánh tành thì trẻ hơn tôi 10 tuổi.  Ông  là TSKH thứ thiệt, luận án nghệ thuật học của ông được bảo vệ ở Bun ga ri. 


Trái sang: GS.TSKH Lê Xuân Hải, TSKH Nguyễn Văn Khánh, Hoa hậu Phạm Hương, PGS Đặng Ngọc Lệ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới