7 tháng 8, 2013

Đến hè lại đi…Long Hải

Chỗ tôi hè năm nào cũng Long Hải. Năm nay cũng vậy, nhưng không thấy chán vì đi để nghỉ dưỡng chứ có phải tham quan du lịch gì đâu mà chán, huống gì tính tôi lại thích nghỉ dưỡng.
Đến chiều nay thì quân gia nhà tôi đã kết thúc đợt nghỉ dưỡng 3 ngày Long Hải về. Ở Sài Gòn đi Long Hải thì cũng như dân Quy Nhơn đi Eo Nín Thở, như dân Vinh đi Cửa Lò, như dân Đồng Hới đi Bàu Tró… nhưng với dân SG thì khó khăn và qui mô hơn nhiều, thậm chí là cả một sự kiện bởi tốn nhiều thời gian tiền bạc hơn.

Với đồng nghiệp và bè bạn. Phải sang: Hồ Quốc Hùng, Hiệu trưởng Trần Văn Thiện, Chủ tịch HĐQT Trần Văn Hậu, Thanh Hương và HTS.


  Trong đêm diễn ra gala dinner tại nhà hàng Anoasis. Trái sang: HTS, Thanh Hương và phu nhân Hiệu trưởng.   
                                    
Khác năm ngoái ra Long Hải thì nằm ở Longhai Resort, năm nay đoàn tôi đóng quân hẳn Anoasis Beach Resort với đồi núi chập chùng và có vẻ hoang sơ hơn.  Ban đêm nằm trong nhà nhìn ra cứ như là đang ở giữa chốn rừng núi thẳm sâu vậy. Yên tĩnh tuyệt đối.
Ở bên Anoasis này cấu trúc nhà cửa độc đáo hơn bên Longhai Resort với những căn nhà biệt lập, mỗi căn một trường phái. Căn thì toàn sắt, căn toàn tranh tre nứa, căn lại toàn lá dừa nước. Không căn nào giống căn nào. Chỉ có giống một thứ là cùng cao giá như nhau.   
Với tôi, đã nghỉ dưỡng là nghỉ hẳn. Không báo đài, không mạng méo gì. Chỉ có ăn ngủ tắm rồi lại ăn ngủ tắm. Hết 3 ngày thì về. Không công việc, không thời sự chính trị chi hết. Lỡ trong 3 ngày qua mà bọn trung cộng có đem quân sang dạy cho Vn một bài học nữa e có khi cũng không biết.
Sáng ra biển chạy túc tắc rồi ùm xuống hồ bơi. Chiều cũng vậy, lại bơi và chạy. Đợt này ra biển nhưng không dám tắm biển vì sóng to và nước đục do ảnh hưởng bão ngoài Bắc. Vậy là cứ hồ bơi mà bì bõm.


                      Anoasis Beach Resort 4 sao với bảng hiệu đơn sơ 



Những căn nhà nhỏ biệt lập chênh vênh bên sườn núi. Đây là căn nhà số 12 hàng xóm với tôi, nơi cư ngụ của thầy Trần Chút. Buổi tối thầy gọi tôi sang nhà thầy uống rượu


                               Mái nhà tranh quen thuộc


                 
Cả những villa mái lợp bằng cỏ tranh, bên trên mái tranh lại là một lớp cỏ tự nhiên mọc xanh tươi rậm rịt nhìn qua rất giống căn nhà hoang


Trước cửa phòng tôi ở có đặt vỏ 1 con ốc to bằng sành. Một con mèo hoang đã đẻ vô đó 1 ổ mèo con làm nên món ốc nhồi mèo.



 Tranh thủ lúc mèo mẹ đi kiếm ăn tôi bắt lũ mèo con ra xem. Ổ mèo hoang có 4 con.



                              Căn nhà tôi ở có hành lang nhìn dọc ra sát biển



                         
                                  Nằm trong phòng nhìn ra thấy thật hoang sơ


Một nhóm. Trái sang: Hương - Sơn. Người mặc áo xanh là thầy Trần Chút, nhà ngôn ngữ học nổi tiếng.


                                    Hồ Quốc Hùng với vợ chồng Hương -Sơn


                                      Dưới bóng tùng


                                              Vẫn thế


                                           Toàn đoàn


                                Tách khỏi đoàn



                                 Dưới tán bồ đề


    Sau lưng một người đàn ông thích nghỉ dưỡng là một...hồ bơi và biển cả. Xin chào


                                Và thường trực ở hồ bơi


                                      
  

10 nhận xét:

  1. Quá đẹp nhưng chỉ bơi với ngủ thế thì chán chết! Cho tớ tớ cũng chẳng buồn đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì đã nói là chỉ đi nghỉ dưỡng sức mà. Chứ du lịch thì mình định đi Tây Bắc và SaPa mà chưa thu xếp được. Chán quá TT.

      Xóa
  2. Cho em 1 con mèo đi anh, em thích nuôi mèo, nhìn 4 con mèo nhỏ đáng yêu quá hi hi
    Anh có những nơi nghỉ dưỡng thật tuyệt vời, chúc mừng anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy bạn hãy tới trước cửa căn phòng số 35 của Anoasis Beach Resort Long Hải, Vũng Tàu. Chắc lũ mèo vẫn còn ở đấy.

      Xóa
  3. Cuộc nghỉ dưỡng thật thú vị và hạnh phúc. Chúc mừng gs nhé. Hồ Quốc Hùng về trường anh à ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừm, HQH về trường mình làm ở phòng NCKH và Hợp tác quốc tế.

      Xóa
  4. Có một người thứ...3 cứ lẽo đẽo theo sau mà Thảo không biết. Xin chào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lo mà làm trưởng ban tổ chức họp lớp cho tốt đi cha nội. Nhớ ra SB đón tui đấy.

      Xóa
    2. Bọn con gái 16D xưa có 1 chữ dùng rất hay: ma xó!(Gì cũng biết) Giờ tặng cho cựu lớp trưởng đấy! Tui chỉ đi đón những người giữ đúng lời. (hứa là đến sớm rồi đó)

      Xóa
    3. Thông báo luôn. Tui đi từ TSN ngày 23/8/13 chuyến 10h35; đến Vinh lúc 12h20
      Cảm ơn trước bạn sẽ ra Sb đón với chiếc nissan mới cáu cạnh màu lông chuột nhé.

      Xóa

Bạn có nhận xét mới