6 tháng 5, 2014

Một chút Hà Nội giữa Sài Gòn



Sáng nay đi làm. Chạy xe trên đường Tân Sơn Nhì thấy có một quán bánh canh cá lóc mới mở. Nhìn cũng sạch sẽ khang trang lại bán cái món ăn hợp gu nên tấp vô ăn thử, lên trường khỏi ăn mì xào cantin.
Trong quán có chục bộ bàn ăn bằng gỗ sơn đen rất đẹp nhưng lúc đó chỉ có 1 ông khách dáng công chức ngồi bàn ngoài cùng đang ăn. Tui ngồi tiếp xuống bàn thứ 2. Kệ, càng ít khách ăn càng đỡ ồn ào. Tui chúa ghét ồn ào.
Ăn xong nhìn quanh không thấy có bình nước uống như hết thảy các quán ăn khác ở SG.
Lúc trả tiền cho bà chủ cỡ U40 diện váy mấn lòe xòe, tui hỏi: Quán ăn này của người Hà Nội à?
Bà chủ mắt sáng rỡ hỏi lại: Anh tinh đời thế (lâu lắm tui mới được một người khen). Sao anh biết đây là quán của người Hà Nội?
Thong thả ngồi lên xe nổ máy, vô số đâu đó tui mới dám trả lời: Tại ăn xong không có ngụm nước tráng miệng là biết liền à.
Nói xong vặn ga dzọt lẹ (để khỏi nghe nó chửi...).






4 nhận xét:

  1. chắc bà chủ đứng hình luôn, phải ko bác :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc bả không "đứng hình" đâu BSS, dân Hà Nội bất khuất lắm. Truyền thống của phở mắng cháo chửi mà.
      Có điều sáng nay đi làm qua cái quán đó mình nhìn vô thì chỉ thấy mỗi bà chủ ngồi chóc ngóc với dãy bàn ghế vắng lặng, cứ như là bả đang làm thứ nghệ thuật sắp đặt vậy.

      Xóa
  2. Hà nội bây giò nhiều quán đã có nước cho khách uống nhưng đó là các quán vắng khách. Còn các quán như Phở Thìn, phở Lý Quốc Sư.... phải xếp hang để tự phục vụ lấy thì còn lâu mà có nước cho ông uống nhá! Cả một lô xích xông quán nước ăn theo rồi, ông cứ ra đấy nhá! Quán bà đông khách không nước nôi gì sất! ha ha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thê kết luận lối kinh doanh ăn uống của dân Hà Nôi hổng giống ai. Ở SG mà vậy chắc dẹp tiệm sớm.

      Xóa

Bạn có nhận xét mới