19 tháng 6, 2013

Thoát khỏi Thành phố


Hai ngày nghỉ cuối tuần mới rồi cùng ông bạn là đại gia Nguyễn Quang Ngọc ở báo NNVN lên  trang trại của hắn ở Bình Phước. Tôi đã lên đây mấy lần, lần nào đi cũng thích thú háo hức như nhau. Đi thì được ăn ngon được du hí, không thích mới lạ. Còn với ông chủ trang trại Quang Ngọc, đi là để làm ăn. Hắn cầm lái, tôi ngồi ghế bên thắt đai an toàn cẩn thận tha hồ ngắm nghía phong cảnh, thích gì chụp nấy.  Một thằng đi làm ăn, một thằng đi ké hưởng thụ. Sướng.
Trang trại của Ngọc rộng gần 30 Ha. Tôi hỏi Ngọc nếu bán thì mỗi Ha được bao nhiêu. 900 triệu/ha. Tôi nhẩm tính vậy là thẳng bạn mình đang có trong tay ít nhất 27 tỉ đồng cho khu rừng cao su này. Nếu vào tay tôi bán ngay cầm 27 tỉ một nửa mua vàng cất một nửa gửi vô ngân hàng lấy lãi cho chắc  ăn rồi đi du lịch đó đây lại không vất vả lo toan gì. Nhưng với thằng có gan làm giàu như Ngọc hắn dại gì bán. Máu me của đại gia mà, đâu phải lông bông như tôi.
Trang trại luôn có gần chục lao động ăn ở tại chỗ  vun trồng và thu hoạch cạo mủ cao su hàng ngày với mức lương từ 4 - 6 triệu đồng/người/tháng. 

Đi về đã mấy ngày nay nhưng lu bu công việc quắ giờ mới đổ ảnh ra coi:

 14 giờ chiều thoát khỏi Thành phố, hòa vào dòng xe như nước chảy trên xa lộ Hà Nội 


                                         Lướt qua những ngôi nhà chọc trời      

Trên đường đi qua một nhà hàng lớn có tên Như Quỳnh. Hai thằng vào chọn con cá con tôm nào ngon nhất thì bảo nhân viên nhà hàng bắt ra nướng ăn.


                          Những cánh rừng cao su bạt ngàn xanh tốt của trang trại Ngọc.


                        Những khoảng đất trống mới được trồng thêm cây cao su  con


                                  Những chú heo mọi thung thăng dưới tán cao su


                                                Chiếc xe làm ăn của Ngọc

         Vòng quanh trang trại là những hồ nước do con sông Bé tràn vào tạo nên


 "Vượt qua sông Bé oai hùng về Phước Long xây chiến thắng". Câu hát một thời tôi ngân nga. Khung cảnh trời nước hoang sơ cứ như là bến bờ trong sách Thủy hử của Thi Nại Am.


 Hiền hòa  như thế này đây. Bên này trang trại của Ngọc là đất Bình Phước. Bên kia bờ đã là đất của Bình Dương. 

11 nhận xét:

  1. Nhiều khi mình cũng muốn thoát khỏi cái thành phố chật hẹp này á !

    Mình cũng rất thích phong cảnh miền quê !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế, nhất là với những ai thích xê dịch.

      Xóa
  2. Phong cảnh thật yên bình, em cũng hay cuối tuần bỏ thành phố về quê chơi lắm anh ạ ! Chúc anh có những chuyễn dã quê thật thú vị (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chán Tp với bê tông cốt sắt rồi ai cũng thích thiên nhiên yên tĩnh. Cảm ơn bạn BD đã ghé thăm và để lại còm.

      Xóa
  3. Về với tuổi thơ phải không bạn?

    Trả lờiXóa
  4. Chào anh người bạn mới đến thăm
    Nhà em toàn cao thủ làm cho đó mà
    Em chỉ được cái rầy rà
    Thích màu xanh mát mắt, cây Bạch Dương xứ người
    Một chiều vui nhé anh ơi ! (~_~)

    Trả lờiXóa
  5. Tuần rồi, đi du lịch Sin- Ma theo công đoàn trường về, em ghé SG thăm khám bệnh, có đi ngang ĐH Văn Hiến, tính gọi điện và thăm thầy nhưng ngán cái ồn ả của SG, xong việc em chuồn về luôn thầy ạ. Chắc hẹn dịp khác, lúc SG bớt ... ồn ào. hay SG dời về ... Bình Dương!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời. sao chú mày ko nói là dời hẳn SG về Qui Nhơn luôn cho nó hết hẳn ồn ào. Tuy TXT ko gọi nhưng có nhớ đến mình là ok rồi. Mắc bịnh gì mà đi khám vậy chú Toàn.

      Xóa
  6. Dạ, cũng cái bịnh sợ chốn đông người,tim mạch không ổn thầy ạ.

    Trả lờiXóa

Bạn có nhận xét mới