1 tháng 1, 2022

Phải nhìn thấy nhau chứ

 

Sáng đang lướt mạng thì ông bạn là NV Khánh ở Nha Trang gọi video qua zalo chuyện trò đến 30’. Ông giải thích là tui phải gọi video để thực sự thấy ông còn sống không, nếu còn sống thì có khỏe không. Mà hồi này bạn bè gọi cho tôi thường là qua video, chắc cũng với ý đó.

Anh Khánh với tôi từng chinh chiến với nhau qua 2 trường là CĐ VHNT và ĐHHS. Ở đâu 2 anh em cũng sẻ chia hết mọi điều tâm huyết, không dzấu dziếm nhau điều gì, kể cả những phút xao lòng hiếm hoi. Gọi cho tôi thấy chưa dính covid là anh mừng. Nói hết dịch ông ra tui chơi 1 tuần cho đã, tui lái xe đưa ông đi đó đây mấy chỗ ông chưa biết. Dĩ nhiên là tôi vui vẻ nhận lời. Từ bữa dịch tới giờ tôi đã vui vẻ nhận lời qua dịch đi chơi xa với khoảng chục ông bạn như thế (lạ cái là không có cô nào mời trong lúc tôi trai thẳng 100%).

Anh NV Khánh gọi video cho tôi sáng nay. Cả 2 cười rất tươi vì chưa bị covid vật

TP HCM lại lùi thời điểm mở cửa dần đến sau 15/9, chắc là hết tháng 9 với lí do là dịch chưa giảm. Giảm sao được. 1 điều mà ai cũng thấy là càng phong tỏa, càng siết chặt càng tăng số case F0. Ngày nào cũng 6, 7k; số case tử vong cũng từ 200 / ngày trở lên. Vậy chứng tỏ phong tỏa không có hiệu quả. Đã 3 tháng trời nay người dân TP bị nhốt trong nhà rồi, có nên nhốt tiếp nữa không. Mà cái gì không hiệu quả thì nên bỏ. Trở lại trạng thái bình thường mới là tốt nhất. Cứ phổ cập vaccine cho hết dân số TP là sẽ ổn. Nếu còn coi dịch là giặc thì đã đến lúc phải sống chung với giặc vì ta đã không thắng và không diệt được nó.

Dạo này FB của tôi thường có mấy cô xinh xinh người nước ngoài yêu cầu được kết bạn. Cô thì ở Anh, cô thì ở Mĩ. Cô nào cũng trẻ cũng xinh. 1 tuần nay có cái cô tên Anna Mohd gì đó ở Úc muốn kb, nhìn cũng dễ thương bốc lửa dữ dội lắm nhưng xa xôi quá nên tôi lại bấm từ chối, tôi từ chối rồi cô lại ad tiếp. Không lẽ tôi cũng có số đào hoa mà lâu nay không biết.


1 nhận xét:

Bạn có nhận xét mới