30 tháng 1, 2022

Nhật kí ăn tết Nhâm Dần 2022

 

Sáng 26 tết bạn làm gì 

Tui lau rửa ban công và mấy bộ cửa sạch như mới. Sau này làm kiếp khác sẽ xin được ở trong 1 ngôi nhà không có cầu thang với cửa sổ trổ ra 4 phía và có lối đi rải sỏi trắng quanh nhà.

Lau mấy bộ cửa cũng cần rất tỉ mỉ

Mai đến thì thì mai nở. Vừa chụp trên sân thượng sáng nay.

 

Chiều 27 tết bạn làm gì 

Tui thì mở rộng cửa nhận quà tết của bạn bè và học trò gần xa. Cafe Ban Mê Thuột, rượu Tây từ chung cư AEON Tân Phú, bánh chưng Gò Vấp, trà Thái Nguyên và bánh nếp Yên Thành, bánh xoài và mắm tép Lệ Thủy; lạc Nam Đàn. Còn mấy thứ dưới bếp nữa nhưng tui lỡ ăn mất rồi. Thì tình nghĩa thế chứ còn gì nữa. Sài Gòn những ngày này tiết trời đẹp vô cùng; tình người, tình bạn bè, tình thầy trò càng đẹp hơn sau đại dịch.

Cafe Ban Mê Thuột do học trò gửi biếu 

Rượu Tây từ chung cư AEON Tân Phú, bánh chưng Gò Vấp, trà Thái Nguyên và bánh nếp Yên Thành

Bánh xoài và mắm tép Lệ Thủy; lạc Nam Đàn


 Sáng 28 tết bạn làm gì 

Tui đến Tops Market Âu Cơ sắm tết. Mua hàng rất nhanh nhưng xếp hàng trả tiền dài dằng dặc. Dằng dặc thì mặc kệ nó chứ đi đâu mà vội khi có cả chục quày thanh toán đang làm việc hết công suất.

St ngày tết kệ hàng nào cũng đầy ăm ắp và đc bổ sung liên tục dư sức làm thỏa mãn những khách hàng ham hố nhất. Khách hàng thì tràn ngập st đến mức thiếu hụt xe đẩy hàng.

Lần này tui chơi luôn cái chân giò heo rút xương hun khói loại bự nặng trên kí về uống với vang cho sướng. Thích nhất thịt hun khói là không béo, giòn giòn sật sật ăn không biết ngán.

Xong vụ này tôi chấm dứt chiến dịch sắm tết về kê cao gối ngủ đón giao thừa.

Người mặc áo xanh là tui thuê đẩy xe và trả tiền chứ trong túi tui không có tiền. Tui chỉ lòng vòng chụp hình post facebok chơi.


Cháu ngoại thử đồ Tết theo style Cô Ba Sài Gòn


1 nhận xét:

Bạn có nhận xét mới