21 tháng 9, 2017

Tôi thích vì ông đã chỉ đích danh nó là THẢM HỌA

Seminar khoa học: Thảm họa môi trường biển tại miền Trung Việt Nam 2016 - thực trạng, giải pháp và bài học kinh nghiệm.
 Sáng ngày 20/9/2017 tại cơ sở Nguyễn Văn Tráng, Khoa Khoa khọc và Kỹ thuật Trường Đại học Hoa Sen đã tổ chức buổi hội thảo khoa học "Thảm họa môi trường biển tại miền Trung Việt Nam 2016: thực trạng, giải pháp và bài học kinh nghiệm". 
Diễn giả của buổi hội thảo là GS. TS Phạm Hùng Việt, Giám đốc Phòng thí nghiệm trọng điểm Công nghệ phân tích, kiểm định môi trường và an toàn thực phẩm, ĐH Quốc gia Hà Nội. 
Với cách trình bày vấn đề khúc chiết, dễ hiểu; kết hợp giữa cứ liệu thực tế với các phân tích sâu sắc về chuyên môn hóa học, trong hơn hai tiếng làm việc, GS Phạm Hùng Việt đã cung cấp cho những người tham dự một thực tế đáng sợ về thảm họa môi trường biển miền Trung năm 2016 do nhà máy Formosa ở Hà Tĩnh gây ra, một thảm họa đã gây ra hệ lụy rất nghiêm trọng về môi trường và dân sinh của 4 tỉnh miền Trung mà sự khắc phục sẽ kéo dài đến hàng chục năm sau.
Từ thực trạng đáng buồn về thảm họa môi trường biển tại miền Trung Việt Nam 2016, GS Phạm Hùng Việt đã đánh giá cao những giải pháp khắc phục trước mắt và lâu dài của Chính phủ Việt Nam nhằm ổn định tình hình môi trường biển cũng như đời sống của người dân trong vùng thảm họa. Đặc biệt từ thảm họa này, Chính phủ và người dân Việt Nam đã rút ra những bài học sâu sắc về phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường; không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế.
  BOX: GS. TS Phạm Hùng Việt, Giám đốc Phòng thí nghiệm trọng điểm Công nghệ phân tích, kiểm định môi trường và an toàn thực phẩm, ĐH Quốc gia Hà Nội. GS.TS Phạm Hùng Việt với nhiều thành tích nổi bật, trong đó phải kể đến công trình về cơ chế phát sinh ô nhiễm ASEN trong nước ngầm của ông và nhóm nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nature vào năm 2013.
GS. TS Phạm Hùng Việt cũng được biết đến là một trong số những người đặt nền móng cho việc xây dựng các dự án hợp tác quốc tế của Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN  - nguồn lực lớn của sự phát triển, bao gồm, phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nghiên cứu sinh, trao đổi học viên cao học, cán bộ để nâng cao trình độ chuyên môn.
Nguồn: http://news.hoasen.edu.vn/vi/4180/thong-tin-su-kien/hoi-thao-khoa-hoc-tham-hoa-moi-truong-bien-tai-mien-trung-viet-nam-2016-thuc







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới