1 tháng 2, 2021

Có cực đoan quá không

Tôi có thằng bạn làm cùng ở SG. Ăn cơm xong lúc 1h tôi đang ngủ trưa mà thực ra là đang ngủ chiều vì đã 2h chiều thì hắn gọi. Ngủ chút đã. Trằn trọc mãi giấc mới thành nghĩ cũng tiếc nhưng phải nghe thôi.

Ê, tao nghe. Mi có quyển sách với mấy đồng nhuận bút bài mi viết giới thiệu hôm trước tao kẹp trong sách. Chút có thằng shipper nào bấm chuông thì xuống nhận. OK.

Ai chứ thằng này gọi điện mà không nghe là hắn coi như mình chết rồi. Có lần hắn nói với tôi: cái thằng BC nó chết rồi mày ạ. Tôi ngạc nhiên: Nó chết hồi nào tao không hay. Hắn mới gọi cho tao xong mà. Thì tao gọi cho nó không nghe máy. Nó thấy cuộc gọi nhỡ của tao không gọi lại. Vậy không chết rồi thì là gì. Có lần tao nt nó còn không trả lời. Cũng coi như là chết rồi.

Có lần hắn còn nói: Thời buổi ni ai ra đường mà không biết luật giao thông đường bộ, không biết ý nghĩa các bảng biểu trên đường là coi như mù chữ. Điều này rất đúng. Như tôi ra đường thấy ai chạy xe phạm luật là tôi coi như người vô học.

Hồi còn làm việc chung trường mỗi lần hắn ghé phòng tôi đều thấy tôi lúc nào cũng đang chúi mũi vô PC. Tôi ngồi 1 mình trong phòng mà không làm việc thì ít nhất cũng đang lướt mạng hay chát chít trên facebook. Không thế thì mới là chuyện lạ. Hắn trợn mắt hỏi: Mi tự kỉ à. Tôi cười phá lên. Tao mà tự kỉ thì cả nước này khùng hết rồi. Là tao đang kết nối với nhân loại đấy. Hắn đút tay túi quần lẩm bẩm: Thời buổi này đứa nào không biết sử dụng máy tính nối mạng, điện thoại thông minh và các tiện ích của nó như Facebook, Zalo, email... thì cũng là coi như chết rồi.

Nghe hắn nói có vẻ cực đoan nhưng ngẫm ra cũng đúng.

Tôi còn có ông bạn trên tay cầm iPhone 6 Plus nhưng khi nói hắn chụp cái màn hình đt về 1 cái chi đó gửi cho tao coi thì hắn nói: Mày chờ chút, để tao đi lấy thêm cái đt nữa mới chụp màn hình đc. Tôi nghe căng cả não. Nghĩ mãi thì ra chụp ảnh màn hình với hắn có nghĩa là lấy cái đt này chụp màn hình của 1 cái đt khác. Cơ khộ.

Ảnh tôi đi miền Tây chạy con covid 3 ngày mới về: Tham quan vườn quýt hồng Lai Vung 


và trải nghiệm nghề trồng hoa ở làng hoa Sa Đéc


 Chèo xuồng tam bản ở Cồn Phụng Tiền Giang


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới