13 tháng 4, 2013

Vietnamnet láo toét



Chiều hôm qua có trận mưa rào đầu mùa, mưa ngớt thì tôi từ Q12 về nhà đi theo hết 2 con đường Phạm Văn Chiêu và Phan Huy Ích để ra đường Trường Chinh rồi về Tân Kỳ Tân Quý.

Sau mưa trời mát mẻ hẳn và trận mưa tuy có lớn nhưng không kéo dài chưa đủ sức gây ngập úng.

Vây mà tối lên mạng thấy nhà báo của VNN viết đến mức kinh hoàng:

TPHCM: Mưa đầu mùa, đường phố biến thành…sông
http://img.vietnamnet.vn/logo.gif- Cơn mưa chiều 12/4 tại TP.HCM báo hiệu thời tiết đã chuyển sang mùa mưa. Chỉ ít phút sau mưa, nhiều con đường trong thành phố nhanh chóng trở thành dòng sông…

Tại đường Nguyễn Văn Quá (P.Đông Hưng Thuận Q.12), theo ghi nhận của chúng tôi, nước dâng khá cao đến hơn 0,5m so với mặt đường, làm nhiều xe chết máy.
Nước từ trong các con hẻm tuôn ra ào ạt không kịp thoát khiến cho nước trên đường dâng cao thêm. 
Cơn mưa đầu mùa cũng làm cho nhiều tuyến đường như đường Song Hành QL 22 (quận 12), Tân Kỳ Tân Quí (Q. Tân Phú) Phan Huy Ích (Q. Gò Vấp) nhanh chóng chìm trong biển nước.  ...


Đọc tin này mà tôi thấy tay PV của VNN cứ như là từ trên trời rơi xuống hay là hắn dùng sức tưởng tượng để bịa ra cái tình hình nguy ngập này. Gây khủng hoảng cho người đọc.
Tôi đã đi suốt con đường Phan Huy Ích sau cơm mưa chiều qua trong tâm trạng sợ ngập nước, sợ mưa tiếp sẽ làm hỏng mất đôi giày đẹp vừa bóc tem. May mà con đường khô ráo. Nói vậy không phải để khoe đôi giày vía mà là để chứng tỏ đường Phan Huy Ích Gò Vấp hôm qua sau mưa không có vụ ngập.
 Lại nữa, nhà tôi ở ngay địa chỉ đường Tân Kỳ Tân Quý và vẫn lấy làm  may mắn là dù con đường này  hey kẹt xe nhưng chưa bao giờ biết ngập nước là gì. Chiều hôm qua cũng vậy. Lấy đâu ra mà  nhanh chóng chìm trong biển nước.  ...

Đó là chưa nói chữ Quý trong Tân Kỳ Tân Qúy đã bị nhà báo hại này viết thành Quí. Trong phép chính tả, danh từ riêng là phải tuyệt đối tôn trọng.

Láo toét thì cũng vừa phải thôi chứ.

4 nhận xét:

  1. VNN lại trở thành báo lá cải từ lúc nào vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũn ko hẳn là lá cải nhưng đó là thói làm báo quan liêu, tắc trách, vô trách nhiệm với độc giả và xã hội.

      Xóa
  2. Lại thiếu trung thực và kiểm chứng trước khi đăng tải bải rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ là chuyện thường ngày ở ... báo thôi chị GM.

      Xóa

Bạn có nhận xét mới