21 tháng 2, 2015

Du xuân

Nhận lời mời của vợ chồng cô em gái, sáng mùng 2 Tết vợ chồng tôi về Cần Thơ thăm Tết và cũng là mừng tân gia nhà cô em gái vừa hoàn thành một căn nhà khang trang cao 4 tầng ngay trước thềm năm mới. Tôi có những 2 cô em gái làm ăn lập gia đình và sinh sống ở Cần Thơ đã mấy chục năm nay.
Đường về Miền Tây bây giờ thật thuận lợi. Từ nhà tôi lên xe buýt tuyến 32 đến bến xe Miền Tây chỉ mất chưa đầy 30 phút. Mua vé giường nằm hãng Phương Trang Sài Gòn đi Cần Thơ chỉ với 160 ngàn/vé. Cứ tưởng mới mùng 2 Tết thì chưa ai đi đâu, chắc mình đi rảnh rang lắm hóa ra người SG đi miền Tây cứ đông nườm nượp. Đó là chưa kể hàng đoàn xe máy của các cặp nam thanh nữ tú đi nối đuôi nhau như diễu hành trên QL1 về miền Tây. Đã từ bao đời nay, sông nước miệt vườn Miền Tây luôn hút hồn dân du lịch nói chung và dân Sài Gòn nói riêng nên hễ có dịp rảnh rang là mọi người lại tìm về với vùng đất châu thổ sông Cửu Long này.
Có đi Miền Tây vào dịp Tết mới thấy hết không khí đón xuân rộn rã của dân Việt ta. Hai bên đường hàng quán vẫn mở vẫn mua bán nhộn nhịp, quán ăn đầy xe và người; những rừng mai vàng trong các nhà dân nở ngút ngàn, cây cối xanh tươi…
Qua cầu Mỹ Thuận rồi qua cầu Cần Thơ là tới… Cần Thơ. 7h lên xe nằm ung dung ngắm khung cảnh loang loáng qua khung cửa kính, chỉ mất 3 tiếng rưỡi sau là đã đặt chân vào căn nhà mới của cô em gái. Anh em gặp nhau tay bắt mặt mừng cười nói rộn ràng cứ vui như… đang giữa ngày mùng 2 Tết.  
Về Cần Thơ mới thấy dân miền Tây vui chơi nhộn nhịp có khi còn hơn cả Sài Gòn. Cần Thơ với những đường phố rộng thênh thang cũng đầy xe và người. Đặc biệt dân Miền Tây vẫn còn lưu giữ nếp sinh hoạt ngày Tết qua lại chúc Tết thăm hỏi lẫn nhau như ở miền Trung và miền Bắc chứ không lạnh lẽo xa vắng trong quan hệ như dân Sài Gòn. Bia rượu cứ là cụng li bôm bốp. Một không khí rất… Tết.
Sáng nay mùng 3 dậy ăn sáng đâu vào đó tôi lên xe hãng Thành Bưởi để về lại Thành phố. Nghe nói hãng xe này chạy cũng ngon lắm nên đi thử cho biết xem có tốt như Phương Trang không. Kết quả là cả hai nhà xe này đều ngon như nhau. Bà con Thành phố có ai đi đâu thì cứ nhằm hai hãng Phương Trang, Thành Bưởi mà đi nhé. 
Vậy là vợ chồng tôi đã xong một chuyến du xuân thú vị.

   Ngôi làng và cánh đồng xanh mát Miền Tây (đoạn qua Cái Bè - Tiền Giang)


                                          Sông Hậu nhìn từ cầu Cần Thơ


                               Một góc Thành phố Cần Thơ bên bờ sông Hậu


                                   Cửa ngõ Tp. Cần Thơ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới