16 tháng 11, 2021

ĐỊCH TA MÀ GIỐNG NHAU NHỈ

Nếu không có lá cờ vàng 3 sọc đỏ thì nhiều người sẽ lầm tưởng tấm pa nô đặt ở Công trường Lam Sơn ngay mặt tiền nhà hát TP HCM (trước đây là hội trường Hạ viện VNCH) là của miền Bắc XHCN thời còn chiến tranh chống Mĩ. Đọc kĩ nội dung thấy hơi ngược chiều chút: Toàn dân đoàn kết để bảo vệ miền Nam giải phóng miền Bắc.

Chẳng biết tấm pa nô này là dưới thời ông Diệm hay ông Thiệu nhưng chắc chắn là của VNCH trước 30/4/75. Thì ra lối tuyên truyền và giọng điệu của cả” ngụy” và “ta” gì cũng đều na ná nhau nhỉ. Chẳng biết ai học ai hay là do tư tưởng lớn thì gặp nhau ở 1 điểm.

Nhìn bức ảnh xa xưa này của Sài Gòn trước giải phóng khiến tôi tò mò về một thời quá vãng của TP mình đang sống nên sáng nay có việc ở quận 1, xong việc tôi chạy xe lòng vòng mấy chỗ trung tâm như Dinh ĐL, Nhà thờ Đức Bà. Khi quẹo qua tòa nhà UBND rồi qua nhà hát TP tôi nhớ đến bức hình cũ đã xem nên dừng lại ngay Công trường Lam Sơn quan sát thì thấy: Chỗ Tấm pa nô to ngày trước giờ vẫn có 1 tấm bảng tuyên truyền về chống covid, học tập tư tưởng HCM... bằng bảng điện tử nhưng nhỏ hơn rất nhiều, chỉ bằng ¼ tấm bảng của thời VNCH.

Thấy mấy cháu SV đang xúm xít chụp hình cho nhau, tôi nhờ 1 đứa bấm cho mấy kiểu kỉ niệm sau 4 tháng bị giãn cách nay mới được tung tăng lên trung tâm SG..

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới