16 tháng 11, 2021

BỎ RA 1 ĐỐNG TIỀN MUA CỤC TỨC VÔ NGƯỜI

Cô học trò của tôi trước tết mua 1 căn chung cư cao cấp hết 4,6 tỉ đồng. Khuôn viên CC có hồ bơi, công viên, diện tích cây xanh lên đến 45%. Căn CC của cô ở lầu 9. Cô lấy làm mãn nguyện lắm. An ninh trật tự vô cùng, văn minh cũng vô cùng. Sống ở VN mà cô ngỡ như đang sống giữa trời Tây.

Thế mà giữa cơn đại dịch covid mới rồi, cô nhắn cho tôi: Em đang trông hết dịch bán lại căn CC để tìm mua 1 căn nhà mặt đất thầy ạ. Lỗ mấy em cũng bán. Em tức lắm rồi. Sao thế. Hôm bữa vui sướng lắm mà. Ban quản lí nó ra lệnh không được nuôi chó mèo trong CC, mà em không có con cún thì em không sống được. Thì ra thế. Cô này chỉ có cún và cún. Đi làm về chồng con ngồi sừng sững đấy không thèm nhìn, chỉ lo hôn hít con cún cưng đẹp như 1 con thú nhồi bông màu xám trắng đang ngoáy tít đuôi mừng rỡ.

Tôi cũng là người thích cuộc sống chung cư. Mọi người trong nhà sống cùng 1 mặt bằng. Nội thất đơn giản, gọn nhẹ. Đi đâu quăng nhà đấy đã có người bảo vệ, nghe nói có chung cư nếu đi vắng lâu ngày còn giao cả chìa khóa cho bảo vệ trông coi luôn.

Thích nhất ở CC cao chót vót từ lầu 9 trở lên kéo rèm ra là thấy mây bay ở giữa lưng chừng trời. Đặt cái bàn viết ở đấy tha hồ cảm hứng. Đã mấy lần tôi bàn với bà xã bán nhà mua CC ở nhưng bả dứt khoát không. Biết sao được khi mình không phải là nóc nhà.

Mỗi lần lên cc nhà thằng bạn NQN, tôi thích nằm ở cái sô pha nhà hắn ngắm mây bay và ngủ một giấc sau khi đã ăn món gì đó và uống vài li rượu. Cuộc sống thế tôi chả mong gì hơn nữa.

Thế mà cô học trò của tôi niềm vui ngắn chẳng tày gang.

Thình thoảng thấy có cư dân CC cao cấp này nọ giăng biểu ngữ biểu tình chống ban quản lí cắt điện, cắt nước vì những mâu thuẫn nội bộ không bao giờ ngưng nghỉ giữa cư dân CC và BQL toà nhà.

Rõ ràng là nhà mình mà nó muốn làm gì thì làm, từ cắt điện, cắt nước đến cả không cho nuôi dù chỉ 1 chú thú cưng. Rồi mình muốn dùng cáp mạng A mà nó bắt cả CC phải dùng cáp của mạng B... Đã thế, cô học trò còn cho biết mỗi tháng cô phải trả 4,5 triệu đồng các loại phí dịch vụ mà số tiền đó năm sau có thể cao hơn năm trước ngoài ý muốn của mình. 4,5 triệu, số tiền đủ nuôi 1 ô sin phục vụ trong nhà. Rõ ràng là sống ở CC nghĩa là ở ngay trong nhà mình mà không phải là nhà mình; là phải sống theo sự điều khiển của 1 ban quản lí nào đó. Mà cuộc chiến đấu giữa dân CC với BQL CC là không có điểm dừng và phần thua thiệt bao giờ cũng thuộc về dân CC. Tất nhiên không phải CC nào cũng như thế nhưng tiếng lành không đồn xa mà tiếng xấu thì đồn rất xa.

Đó là 1 cái giá quá đắt.

Sáng nay đọc trên trang của BBC tiếng Việt thấy dân 1 CC cao cấp bên quận 7 trong đó có cả MC, diễn viên Sam nổi tiếng đang sống ở đó cũng đang thuê luật sư kiện ban quản lí tòa nhà vì lệnh cấm nuôi thú cưng. Họ dọa nếu ai không trục xuất thú cưng ra khỏi CC sẽ bị cắt điện nước. Cắt điện nước cư dân thì tôi phản đối nhưng cấm nuôi chó mèo trong CC thì tôi ủng hộ vì ô nhiễm môi trường, phiền toái và mất vệ sinh lắm. Có lần vô thang máy 1 tòa CC, tôi thấy có người dắt theo 1 con chó và hồn nhiên để nó giơ chân tè thoải mái ngay trong thang máy. Biết sao được. Nó là con chó mà. Chưa nói đến tiếng sủa, tiếng kêu gào vô tội vạ của chúng nó.

Rõ ràng là bỏ ra 1 đống tiền để mua cục tức vô người. Ai đó nói trước khi quyết định mua CC bạn hãy học kĩ năng biểu tình, kĩ năng kiện cáo và cả kĩ năng nuốt... cục tức vô bụng.

Nhưng tôi thì vẫn thích cái khung cảnh ngồi bên khung cửa lầu 9 ngắm mây bay giữa lưng chừng giời lắm.

Cái gì rồi cũng có giá của nó.

Ảnh 1 căn hộ CC. Khung cảnh này làm mê hoặc lòng người.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới