30 tháng 3, 2013

Hoan hô facebook

Entry này vốn là một status trên  facebook "Cơcở Quận Mười Hai" đăng lên đây cho xôm tụ.


Có lẽ trên đời này chẳng có ở nơi đâu mà gần như ngay một lúc ta có được bạn bè, rất nhiều bạn bè một cách mau chóng như trên facebook.
Được phân công về làm việc ở Cơ sở Q12 của VHU, một nơi gần như là vùng sâu vùng xa của Sài Gòn (sâu xa đến mức mỗi lần có việc về Cơ sở của Trường bên Phan Đăng Lưu Phú Nhuận, các thầy ở bển chào tôi: - Chào người về từ biên ải. Có người lại gọi đùa tôi là Tư lệnh vùng về thăm đại bản doanh đấy à) vì thế mà tôi đã nghĩ ra cách lập cái trang “Cơsở Quận Mười Hai” này để đưa những thông tin của Cơ sở đến với SV VHU nói chung và SV các khoa học ở Cơ sở Q12 một cách nhanh nhất, nhẹ nhàng nhất.
Và thật là kinh ngạc, mới mở ra chưa đầy 3 ngày mà trên trang Face vào lúc này đã có đến 246 bạn bè. Một nửa trong số đó là do tôi cứ thấy trên dòng thông tin cá nhân của ai ghi là đã học và làm việc ở VHU là tôi ấn kết bạn; một nửa còn lại là chủ động ép đề nghị kết bạn với tôi.
Hay thế.
Trong con số 246 bạn bè ấy, mà tôi tin là sẽ còn nhiều hơn nữa, có những nhân vật rất vip nhé. Từ anh Nguyễn Quốc Hợp Phó hiệu trưởng VHU, anh Trần Đức Dũng thành viên HĐQT VHU, Cô Lê Hà Mai Thảo Trưởng phòng TCHC VHU, anh Trần Quốc Trường Trợ lí Hiệu trưởng VHU…đến các thầy, cô là giảng viên các khoa, các cán bộ - nhân viên các khoa, phòng ban VHU… cho đến các bạn SV đã và đang học tất cả các khoa của VHU đều là bạn bè của trang facebook này.
Vậy làm sao mà không vui cho được.
Nhất là khi những status tôi đưa lên, dù chưa nhiều, đã rất được các thầy cô bạn bè SV quan tâm ấn like và viết bình luận, phản hồi.
Vui nhất là có những SV rất nêu cao “tinh thần cảnh giác cách mạng” đã nhắn tin hỏi, xác định xem có phải facebook này là hàng thật không đã và chỉ sau khi tôi nhắn tin lại khai rất thật thà nghiêm túc tôi là ai, tên gì, đang làm gì tại CS Q12 rồi mới ép kết bạn.
Viết những dòng status vào chiều thứ 7 rảnh rỗi này, tôi mong 246 bạn bè hãy quan tâm hơn đến trang facebook này mà đúng hơn là quan tâm đến CSQ12 để Cơ sở lớn này của Trường ta ngày một khang trang đẹp đẽ hơn, phục vụ tốt hơn cho việc dạy và học của thầy và trò ở Cơ sở.
Hiện CS đang được xây dựng và sửa chữa tương đối qui mô. Khoảng sang đầu tháng 5 tới CS sẽ có một bộ mặt mới với một cái cổng Trường rất đẹp. Các phòng học theo chủ trương của lãnh đạo Trường đều sẽ được trang bị máy điều hòa không khí, được lắp cố định các máy chiếu và micro; phòng máy tính sẽ được thay toàn bộ máy cũ kĩ bằng máy tính mới, nước giếng khoan bẩn thỉu và lắm phèn đến mức không dám rửa tay sẽ được thay bằng nước máy thủy cục… để thầy và trò dạy và học ở CS Q12 được mát mẻ và tiện nghi nhiều hơn.
Không vui mới lạ.
Vậy mà có tên khùng khùng nào đó lại viết bài đăng trên vietnamnet đề nghị chính phủ Vn hãy dẹp facebook đi vì thấy phức tạp quá sợ quản lí không nổi. Có lẽ đó là một tên dở hơi, là một thằng phản động hiểu theo đúng nghĩa của triết học.
Hoan hô facebook.

Xem trang FB "Cơsở Quận Mười Hai" ở đây:  http://www.facebook.com/coso.quanmuoihai

6 nhận xét:

  1. Nếu vì hâm mộ mà ép vapf có nhận kết bạn ko hả thầy

    Trả lờiXóa
  2. Theo M nghĩ, FB là một nơi tốt để ta liên kết nhau một cách nhanh chóng, dùng làm quảng cáo cũng rất nhanh, chỉ một cái click "like" là nó công hưởng truyền tin kết nối ngay. FB thay thế cho bảng thông báo, cho một cái note để bạn bè trao đổi và vui đùa với nhau. Tuy nhiên để lưu trữ, để suy tư thì FB vẫn không thể thay thế trang blog được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế, Mỗi cái có cái hay riêng của nó. Vì thế mà cùng tồn tại.

      Xóa
  3. X cũng hoan hô Facebook đã giúp X thêm hiểu biết, thêm bạn bè và giải tỏa stress hiệu quả nhất.

    Trả lờiXóa

Bạn có nhận xét mới