9 tháng 3, 2013

Bức xúc ta đăng lên Vietnamnet


Thứ 7, 9/3/2013, 12:36 GMT+7
o     
Bức xúc truyền hình trả tiền giá cao, chất lượng thấp
http://img.vietnamnet.vn/logo.gif- Sau bài viết phản ánh về nguy cơ độc quyền trên thị trường truyền hình trả tiền, độc giả VietNamNet đã gửi về rất nhiều ý kiến bức xúc trước việc các dịch vụ truyền hình trả tiền như VCTV, SCTV tùy tiện tăng phí thuê bao tháng lên quá cao, trong khi chất lượng lại không tăng theo tương xứng.


Nên tách biệt dịch vụ công ích và dịch vụ kinh doanh?


Độc giả Hà Tùng Sơn (Email:btvtungson@gmail.com) đưa ra quan điểm: “Ở đâu thì tôi không rõ chứ như ở Tp. Hồ Chí Minh thì SCTV, một đơn vị con của VTV đã thu lệ phí rất cao: 105.000 đồng/máy, mà tín hiệu xấu, nội dung không hấp dẫn, nhàm chán. Trong lúc đó thì HCTV của Đài TH Tp.HCM lại thu phí rất rẻ, chỉ 66.000 đồng/máy mà nội dung chương trình phong phú, tín hiệu đẹp. Không những thế, HCTV còn có chính sách xã hội rất ưu việt là miễn phí lắp đặt và thuê bao cho sinh viên nghèo và người lao động nghèo ở trọ trên địa bàn Tp. Vì thế mà từ cuối năm 2012 đến nay, nhiều khách hàng của SCTV đã chuyển sang dùng của HCTV. Ngay như nhà tôi ở TP.HCM, sau nhiều năm gắn với SCTV cuối cùng cũng đã phải cắt SCTV để chuyển sang dùng của HCTV. Theo tôi Nhà nước nên tách hẳn các đơn vị truyền hình cáp ra khỏi các đài truyền hình để tạo sự công bằng và tránh nhập nhèm giữa dịch vụ công ích và dịch vụ kinh doanh, mà điển hình là VTV.

H.P. (tổng hợp)
P/S: Cho cái thằng SCTV nó chết lâm sàng luôn đi. Chi tiết http://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe-thong-tin-vien-thong/112100/buc-xuc-truyen-hinh-tra-tien-gia-cao--chat-luong-thap.html

2 nhận xét:

  1. Lâu rồi, M cũng kg biết ở nhà các cháu dùng đài nào nữa, để giữa tháng này về phép sẽ hỏi các cháu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên dùng của HCTV, tránh xa SCTV ra, tôi dùng rồi nên tôi biết.

      Xóa

Bạn có nhận xét mới