26 tháng 3, 2020

Cuối cùng thì quận tôi cũng được sánh vai các quận khác


Là nói chuyện cái thằng cu 23 tuổi ca thứ 127 ở đường Tây Thạnh quận Tân Phú. Nó đi làm bồi bàn cho quán bar mang tên Phật (Buddha) ở Thảo Điền quận 2, nơi đang được xem là cái ổ dịch covid của SG. Hết ca về nhà nó có triệu chứng ho hen sốt khó thở lại chạy đến cái phòng khám tư nhân của Bs Trần Hồng Đào ở 205 đường TKTQ phường Tân Sơn Nhì khám. Ở đây nó được phát cho 1 nắm thuốc như người bị cảm mạo thông thường rồi để nó về mà không khẩn báo lên trung tâm phòng chống covid TP, để nó có hẳn 2 ngày rong ruổi chơi bời khắp các quán cfe ở quận 1 quận 3 với lũ bạn bè, tạo nên hàng trăm ca F1 khác.
8h tối 25/3 báo đài mới loan tin nó dương tính nhưng trước đó 24 tiếng tôi đọc trên trang web của trạm y tế phường Tây Thạnh đã khẳng định nó dương tính. Cũng 8h tối hôm đó UBND phường Tân Sơn Nhì đã phát đi thông báo về việc cách li phòng khám Trần Hồng Đào ở đường Tân Kỳ Tân Quý. Báo hại tôi chong mắt suốt cả tối 24 và cả ngày 25 để hóng tin chính thức về thằng cu này.
Vậy là thông tin cấp thành phố lại đi sau thông tin cấp phường cả 24 tiếng. May mà quận Tân Phú đã cho hốt thằng cu 127 này lên BV dã chiến Củ Chi và hốt luôn cả BS lẫn nhân viên phòng khám Trần Hồng Đào đi cách li theo diện F1 ngay khi phát hiện. Nhờ có nó mà quận Tân Phú của tôi cũng đã có tên trên bản đồ covid của thành phố và sánh vai với các quận khác.
Hẻm 165 Tây Thạnh chỗ nhà thằng cu 127 rất gần nhà thằng Lê Đình Nguyên bạn tôi nên ngay tối 24 tôi đã gọi cho nó dặn không được ra khỏi nhà, mua ngay đồ ăn tích trữ (thằng này đang sống gần như 1 mình, rất cô đơn và hoàn cảnh).
Phòng khám Bs THĐ thì rất gần nhà tôi, cùng phường và cùng trên 1 con đường. Nó ở số 205 TKTQ thì tôi ngang 281, cách có 40 căn nhà cùng dãy số lẻ. Nếu tính trung bình mỗi căn nhà có chiều ngang 4m thì chiều dài chỉ là 160m. Vì thế mà 2 đêm nay tôi trằn trọc bâng khuâng giấc chẳng thành. Dịch covid đã đến ngay tận ngõ là có thật.
Nghe trên báo chí của ta thì có vẻ hiền hòa vậy chứ trên thực tế quân ta đã rất mạnh tay với những ca dương tính như thằng cu 127 và cả những ca F1 như nhà Bs THĐ. CA rồi BV cho xe chuyên dụng hụ còi đến hốt gọn mang đi ngay và niêm phong luôn nhà cửa, dân phòng túc trực 24/24. Phải thế mới được. Tôi rất đồng tình với giải pháp mạnh này.
Nói thêm chút về cái quán bar đội lốt cafe ở Thảo Điền quận 2. Tên gọi của quán là Buddha bar (quán bar Phật) nhưng thực chất đây là chốn ăn chơi trác táng thâu đêm suốt sáng dành cho đám phi công, chuyên gia, lao động trí óc, quản lí... người nước ngoài là chủ yếu. Ngay như thằng cu 127 tối hôm trước làm ở quán theo ca từ 21h đến 3h sáng mới về nhà. Về là dính ngay. Ăn chơi thế mà đặt tên là Phật thì quả là cả một sự phỉ báng phật giáo.
XH ta thời buổi này không còn biết đâu là giới hạn của chân lí, của mọi thứ quan niệm.
May mà mọi người trong những ngày bị cấm túc và tự cách li này còn có mạng internet và trò chơi facebook cứu rỗi.




Những hình ảnh trong quán Phật và TB của TYT Tây Thạnh và UBND phường TSN phát đi từ tối 24/ 3


1 nhận xét:

Bạn có nhận xét mới