23 tháng 1, 2014

Vẫn việc cuối năm



Sáng nay khi đến với hơn 60 SV không có điều kiện về quê phải ở lại SG ăn Tết xa nhà trong một chương trình mang tên "Vui Tết xa nhà" có đủ bánh tét, bánh chưng, giò chả, dưa hành, củ kiệu và cả phong bao lì xì, tôi đã nói SV rằng: Các bạn cũng chẳng nên lấy đó làm buồn phiền lắm, bởi trong đời mỗi con người cũng nên có ít nhất một lần được trải nghiệm cảm giác ăn Tết xa nhà. Đó sẽ là một cảm giác rất lãng mạn mà những người đang về quê ăn Tết với gia đình sẽ không bao giờ có.
Hãy hình dung vào một đêm 30 Tết, ở thời khắc giao thừa, một mình ta nằm trong căn gác trọ nghèo vô cùng yên tĩnh giữa một thành phố đông đúc đến hàng chục triệu con người, một mình ta lặng lẽ đón cả một mùa xuân tới.
Chính bản thân tôi trong đời ở tuổi 18 đôi mươi như các bạn, cũng đã từng có 4 cái tết trải nghiệm cảm giác này. Đó là những năm tôi rời trường đại học đi lính. 
Chỉ sau cái Tết này thôi, tôi tin rằng các bạn sẽ trưởng thành hơn rất nhiều.    


                              Hình ảnh: Sáng nay với những SV ở lại SG ăn Tết xa nhà. Tại Cơ sở Âu Cơ VHU.
                                 Tại Cơ sở Âu Cơ - VHU




                              Hình ảnh: Sáng nay tại VHU- Âu Cơ

Với hơn 60 SV không có điều kiện về quê, ở lại SG ăn một cái Tết xa nhà. 


                                  Trao giấy khen


                       Cùng vui chơi


4 nhận xét:

  1. Cái Tết đầu tiên thực sự xa nhà của mình lại là thời du học. Mấy cái tết của lính tuy xa nhà nhớ quê nhưng rồi sau đó cũng được các thủ trưởng cho kết hợp. Nhưng năm đầu tiên phải ăn tết xa quê hương thật khó tả. Chúng mình quây quần bên nhau: Tự vào rừng chắt lấy một nhành cây về cắt giấy làm hoa đào, không có bánh chưng, giò chả thì góp tiền mua mấy chai sâm panh, ngồi cùng nghe Chủ tịch nước chúc tết.... Con gái hết nước mắt...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ những vụ ăn Tết xa nhà thời trai trẻ đó nên thế hệ bọn mình vứt vào đâu cũng sống được đấy TT.

      Xóa
  2. GS thuyết trình rất xuất sắc, một mặt do GS ưu tú, mặt khác cũng là do GS đang trải nghiệm ăn tết...xa (quê) nhà

    Trả lờiXóa

Bạn có nhận xét mới