6 tháng 9, 2012

Shock ư – bình thường thôi mà


 Dư luận mà nói đúng ra là cánh báo chí đang làm ồn ĩ nhằm lên án             đoạn quảng cáo gây shock  đưa tay quẹt vào bồn cầu của nước tẩy  rửa Vim.

Theo mình thì thực ra ở Vn ta trong thời buổi này không có cái gì là không thể, kể cả những cái tởm lợm nhất. Tất cả chỉ vì tiền và miễn là có tiền.
Mà nói về những cái làm ngứa con mắt thiên hạ xưa nay trên truyền hình từ đài quốc gia đến các đài địa phương thì có mà kể cả ngày không hết.
Đến như vụ một người khỏe hai người vui mà mới đây cũng đã được quốc hội khóa 11 đưa ra diễn đàn bàn nát nước để có đại biểu lên tiếng đòi sửa lại là Một người khỏe cả nhà vui tức là loạn dâm nữa là.

      


Ảnh cắt từ clip

Nói vụ bồn cầu này, mình nhớ lại cách nay bảy năm, vào năm 2005 hãng bia rất ngon là Heineken đưa ra màn quảng cáo Chỉ có thể là Heineken cũng rất gây phản cảm, khi đó mình đang phụ trách mảng biên tập chương trình và quảng cáo của BTV với một hợp đồng QC tiền tỉ với Heineken. Dù có tiền nhưng xem thấy ngứa con mắt bên phải quá đã viết một mẩu bài đăng lên tờ Tuổi trẻ để phê phán. Kết quả là báo ra buổi sáng thì buổi chiều đã nhận được văn bản của Heineken và ngay tối hôm đó tất cả các đài Tv trên cả nước đều ngưng phát ngay tắp lự phim QC Chỉ có thể là… để chờ hãng này thay một clip khác.

Vụ này phải công nhận là Heineken đã rất biết phục thiện. Không biết bây giờ thì nước tẩy rửa Vim có học được cách ứng xử này không.


Bài báo dư lày: 

 

Đấng nam nhi là vậy sao?!

TT - Gần đây trên nhiều kênh truyền hình đang thường xuyên có một đoạn quảng cáo cho bia chai X. mà tôi và nhiều bạn bè của tôi rất khó chịu. Bắt đầu là cảnh trong một gian hàng siêu thị, cô gái trẻ đẹp nhưng người hơi bị thấp nhỏ, mảnh mai đang cố hết sức kiễng chân để lấy một món hàng đặt ở trên cao.
Một chàng trai trẻ cao ráo, đẹp trai thong thả đi tới, nhẹ nhàng nhấc món hàng xuống với cái nhìn hướng vào cô gái. Cô gái ngước nhìn chàng trai với ánh mắt vui mừng và lộ vẻ biết ơn. Đến phân cảnh này thì người xem ai cũng nghĩ là chàng trai đã lấy giúp cô gái món hàng mà cô đang cần, một hành động thông thường trong cuộc sống hằng ngày của những con người lịch sự và có văn hóa.
Nhưng không, chàng trai có vẻ ngoài lịch sự ấy đã ôm chặt món hàng vào ngực và đi thẳng trong sự thất vọng, ngạc nhiên của cô gái và lẫn của người xem truyền hình. Dòng chữ hiện lên “Chỉ có thể là X...”.
Tác giả đoạn phim quảng cáo của hãng bia X. trên hẳn muốn nói với người xem truyền hình rằng: bia X. ngon đến như vậy đấy. Ngon đến mức người ta phải giành nhau. Nhưng người xem thì khó mà chấp nhận được cách ứng xử bất lịch sự, thiếu văn hóa giữa con người với con người, chứ chưa nói là giữa phái nam với phái nữ như vậy, chỉ vì một món đồ uống.
Quảng cáo như thế thì thật là lố bịch. Xem xong phim quảng cáo trên, bia X. ngon đâu chả thấy, chỉ thấy đọng lại sự mất cảm tình với nhãn bia này. Sự phản cảm rất rõ, đa số bạn bè tôi đều nói thế.
HÀ TÙNG SƠN 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới