28 tháng 9, 2012

Hiền hòa Miền Tây

Miền Tây trong mắt mình luôn là một vùng đất hiền hòa, con người miền Tây lại càng hiền hòa gấp bội lần. Điều này có vẻ như đang ngày càng đối lập với chiều địa lí ở miền ngược lại.
Cảm nhận trên càng hiện rõ trong chuyến về miền Tây hai ngày hôm qua của cha con mình.
Đường về miền Tây bây giờ cứ như là đường lên thiên đàng. Đẹp tuyệt vời và tiện lợi vô cùng. Cung đường cao tốc SG – Trung Lương hiện đại với tốc độ xe cả trăm km/giờ; cầu Mĩ Thuận và cầu Cần Thơ không chỉ rút ngắn hàng giờ xe chạy mà còn hiện lên vẻ đẹp lung linh của những công trình xây dựng mang tính văn hóa cao.  Chả thế mà chuyến xe Phương Trang từ SG đi Cần Thơ và ngược lại chỉ mất 3,5 giờ đồng hồ kể cả 30 phút nghỉ ngơi ăn hủ tíu  ở trạm dừng chân Cai Lậy.
Phải kể thêm về cái xe Phương Trang. Thật là hoàn thiện và hoàn mĩ đến mức làm cho mình thay đổi hẳn sự ác cảm của khái niệm về cái gọi là xe đò. Những chiếc xe sơn màu vàng sẫm 40 chỗ ngồi nhập khẩu từ Hàn Quốc sạch boong, nhân viên và tài xế lịch sự, chạy êm ru không thể mong muốn gì hơn.

            Đường cao tốc từ Sài Gòn về miền Tây  
 

Về miền Tây mình có dịp đến ĐH Cần Thơ thăm bạn bè đồng nghiệp cùng học thời ĐH. Chợt thấy đồng cảm với bạn bè đến lạ lùng. Một cảm xúc rất dễ có khi ta đặt chân về miền Tây, sống giữa miền Tây.
Sự tiện lợi càng tăng hơn khi ngay ngõ nhà mình lại có chuyến xe buýt ra bến xe Miền Tây. Chuyến xe chạy như hung thần trên đường phố nhưng bù lại, ai muốn lên và xuống ở đâu cũng được chẳng cần chi bến với bãi.
 


       Con gái miền Tây 

Viết entry này lại cứ muốn về lại miền Tây, về với sự chân chất và lương thiện của cả đất lẫn người như là một ốc đảo còn sót lại của một xã hội đang ngày càng trở nên độc ác và hung dữ.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới