9 tháng 1, 2021

Buổi sáng ở làng 2

Thức dậy vẫn 7h nằm yên trong 2 cái mền dày chồng lên nhau, bấm đt xem thời tiết: 11 độ. Như không tin vào mắt mình. Nói như cháu ngoại Cookie: Lạnh xế.

Ngày hôm qua sáng 16 độ, trưa 15, chiều 14, tối trước khi đi ngủ là 13 đêm thức dậy bấm xem tiếp là 12 độ. Ngày hôm nay mở mắt ra đã là 11 độ. Khiếp. Ra vườn đi đái (về quê nhà tiểu là cái vườn rộng không việc gì phải vô WC cho tốn nước lại còn làm cho cây cối thêm xanh tươi) tìm mãi mới thấy cái cần tăng dân số. Khộ. Tôi có ông bạn tên là Chử Anh Đào khi tả về cái nóng nung người của thành Vinh đã viết: Trời nóng đến mức con đực cũng không buồn nghĩ về con cái. Nay trời lạnh giá thế này chắc cũng như thế. Vì lỡ có nghĩ đến cũng không mần ăn chi được. Nói lạnh thun chim là có thật.

Chưa khi nào thấy nhiệt độ ở làng tôi xuống thấp như vậy


Trời lạnh quá. Con đường trước nhà vắng hoe không 1 tiếng người xe. Trường mẫu giáo gần nhà tôi các cháu được cha mẹ cho auto nghỉ học. Hôm qua đi ngang thấy mấy đứa được cha mẹ chở đi học mặc thì ấm nhưng chân không giày lại không cả tất. BS nói giữ cái chân luôn ấm thì quanh năm không phải tìm đến thầy thuốc thế mà nhiều người chủ quan quá.

Về quê dù lạnh nhưng tôi vẫn thấy ấm áp vì được nhiều bạn bè í ới hỏi thăm, nhắn tin chát chít này nọ, nhiều bạn bất chấp giá rét tìm đến tận nhà thăm chơi, ăn uống rất vui.

Lễ trao Tặng áo đồng phục họp lớp 16D cho NX Sùng và Hữu Nhia

 tại làng Thọ Lộc đã thành công tốt đẹp

Sáng hôm qua vợ chồng đồng đội Hương Quả từ Đồng Hới nhắn: Chiều bọn tớ ra nha. OK ra đi. Tôi phi xe lên chợ chuẩn bị vật liệu cho một nồi lươn đồng om chuối, cá chạch nướng mọi trên than củi, bắp cải xanh muối xổi, hành củ to muối mặn, thịt heo mọi luộc thái lát dày chấm mắm moi ăn với cơm nếp nương thơm ngon mọi nhẽ...

Với vc Nguyễn Trung Ngọc - Phan Nga và bác Lê Em tại Tp Vinh. Chúng tôi thông tầm đi ăn sáng rồi cfe rồi tào lao thiên đế đến trưa thì đi ăn luôn. Rôm rả như những người bạn cũ gặp nhau là đây chứ đâu

Chiều nó làm 1 xe 4 tên đỗ xịch trước cổng vì có thêm hai tên bạn dân K4 là Mai Sơn Hà và Ngư Thủy. May quá, chứ không thì ế mấy món ăn ngon cô em gái nấu.

Trước đó thì Nguyễn Xuân Sùng và Nguyễn Hữu Nhia bạn 16D K2 phi từ 3 Đồn vô cũng làm 1 bữa xong ngồi tán chuyện giữa đêm đông đến 9 giờ tối mới viền. Mình nói nhà tớ sẵn giường phản với chăn ấm nệm êm 2 ông ngủ lại mai về cho khỏi rét mà 2 tên dứt khoát cứ nhằm hướng đường 3 Trại mà về. Gan khiếp.

Với vc Hoàng Tấn Quả  + Nguyễn Hòa Hương, Mai Sơn Hà và Nguyễn Ngư Thủy

Giữa tuần tôi đã có 1 chuyến du đông ra Thanh Hóa và Vinh chơi với Uông Ngọc Dậu, vợ chồng Ngọc Nga và bác Lê Em, những bạn bè thân thiết thời 16D K2, nhân thể khai trương cái vợ 2 mới bóc tem của Nguyễn Trung Ngọc. Tay này đã đi 3 đời ô tô mà lần nào hắn khai trương xe tôi cũng là thằng bạn đầu tiên ngồi lên xe nó. Đúng là may không bằng hên. ra Thanh thì được Uông Ngọc Dậu cho ăn món cá đục nướng quấn rau cải cay lại còn chấm mù tạt. Ăn vô cứ như có một sự bùng nổ ở trong miệng. Về Vinh được vc Ngọc Nga cho ăn món chả rươi ngon và độc đáo đến mức cứ muốn ngậm mà nghe.

He he. Nói theo kiểu cụ Tổng: Mình có sao bạn bè mới vượt gió vượt rét mà tìm đến chơi với nhau như thế chứ.

Với Uông Ngọc Dậu trên bờ biển Quảng Thái Quảng Xương Thanh Hóa. Đây là cái lô cốt thời chiến tranh chống Mĩ của bộ đội pháo bờ biển nhằm bắn ra tàu chiến Mĩ ngoài hạm đội 7. Nay đã bị sập và bị cát biển chôn vùi. Chúng tôi đang ngồi trên vết tích của lịch sử đất nước


Tôi về Vinh được vc Ngọc Nga cho ăn món chả rươi ngon và độc đáo đến mức cứ muốn ngậm mà nghe.


 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới