6 tháng 2, 2022

Nếu tui mần thủ tướng

 

Tui sẽ ra lệnh cho hàng không VN đưa ngay 1 chuyên cơ qua Ấn Độ chở đội tuyển bóng đá nữ VN về nước để họ kịp ăn tết muộn với gia đình. Chứ nghe nói sau trận đấu hôm nay, họ phải đợi đến 4 ngày sau, ngày 10/2 mới có máy bay để về nước.

Chứ nhìn qua Đài Loan, ngay sau khi trận đấu với VN kết thúc, bà Tổng thống Thái Anh Văn đã cho ngay một máy bay chuyên cơ y tế đặc biệt qua đón đội bóng của họ về nước dù đội bóng đã bại trận cay đắng trước đội nữ VN. Nói kiểu văn chương là đội nữ ĐL đã chết trước cửa thiên đường.

Biết là đi chuyên cơ tốn kém đấy nhưng tôi tin cả nước sẽ ủng hộ.

Kẹo thèo lèo mè đen gắn với tôi như hình với bóng

Chiều nay trong lúc đội nữ VN giành thắng lợi vẻ vang thì tôi thiệt hại mất 1 hũ kẹo thèo lèo làm bằng mè đen, loại kẹo thủ công, ăn giòn rùm rụm và ít ngọt vì mè đen không dính đường. Tết nào nhà tôi cũng đến BigC mua cả kí loại kẹo này cho mỗi tôi ăn vì trong nhà không ai ăn. Và cũng chỉ mỗi tôi ăn chứ không dám đưa mời khách vì sợ khách chê là loại kẹo rẻ tiền, bình dân này nọ. Tôi đã vừa xem vừa ăn như 1 kẻ vô thức, nhất là mỗi khi sự hồi hộp tăng lên thì tôi lại nhón 1 cái bóc ăn.

Ban đầu thì theo thường lệ tôi nằm trên cái đi văng mà xem. Phút thứ 6 khi VN ăn 1-0 thì tôi ngồi bật dậy xem vì thấy nằm xem cũng hơi bất nhã. Nhưng đến phút 50 khi ĐL gỡ 1-1 tui chán quá lại nằm xuống xem. Kịp đến khi VN dẫn 2-1 tôi lại bật ngồi dậy xem cho đến hết trận và hò hét chỉ đạo các cháu trên TV: đá, đá đi... vân vân.

Xem xong trận đấu tôi phải uống ngay 1 viên hạ đường huyết chứ không lỡ đi cấp cứu thì toi rồi.


1 nhận xét:

Bạn có nhận xét mới