23 tháng 8, 2015

Đi chơi nhà bạn ở Biên Hòa

Sáng nay chủ nhật nhân tiện có các bạn học cùng lớp đại học là Nguyễn Duy Xuân từ Buôn Ma Thuột xuống và Minh Khôi từ Thanh Hóa vô, vợ chồng Thu - Huệ đưa ra sáng kiến cả bọn cùng đi Biên Hòa thăm nhà mới của Vương Mỹ Lý mới dời đô từ Nghệ An vô.
7h cả hội tập trung ở Gò Vấp rồi lên đường với chiếc Toyota Yaris mới cáu cạnh của nhà Thu Huệ do chính tay Thu cầm lái. Xe chạy bon bon trên đại lộ Phạm Văn Đồng, một trong những con đường mới mở đẹp nhất Thành phố, thấy thơ thái lạ thường. Chợt nghĩ cuộc đời bạn bè vậy là cũng sướng. Như tôi ra Vinh có xe Ngọc Nga đưa đi đó đây, ở SG giờ đã có xe Thu Huệ đưa đi chơi.
 Vương Mỹ Lý cũng là bạn học thời cùng lớp 16D khoa văn mới làm xong căn nhà ở Biên Hòa thật khang trang, đẹp đẽ. Hai vợ chồng nhà Lý bán hết cơ ngơi ở Nghệ An, dời vô đây làm căn nhà mới ở với con cháu. Cuối đời ở tuổi lục tuần mà dám quyết đoán vậy cũng là ngang với một cuộc vượt biên vĩ đại.

Trong niềm vui gặp gỡ, cả nhà Lý đón đám bạn cùng lớp từ SG ra với một bữa cơm thịnh soạn. Vui nhất vẫn là những câu chuyện cũ thời sinh viên với tiếng cười giòn tan vang lên suốt bữa. 

 Trong phòng khách căn nhà mới của Lý ở Biên Hòa. Trái sang: Xuân, Huệ, Thu, Khôi, Sơn 


 Hàng trước trái sang: Lý, Khôi, Huệ. Hàng sau: Thu, Sơn, Xuân. Gần 40 năm trước, cả 6 tên cùng học một lớp đại học, lớp 16D khoa văn, ĐHSP Vinh (khóa 1975-1979)

                             Trái sang: Xuân, Huệ, Thu


 Trước nhà Lý, 3 cô nàng 40 năm trước, giờ tất cả đã thành bà nội, bà ngoại: Khôi, Lý, Huệ


 Trái sang: Nam chồng Lý (cũng là SV trường Vinh khóa 16 khoa Hóa), Khôi, Lý, Huệ, Thu, Sơn


                              Trái sang: Khôi, Lý, Huệ, Thu, Sơn, Xuân


                    Phía trước nhà Lý với chiếc Toyota Yaris của Thu - Huệ


4 nhận xét:

  1. Cmment của Nguyễn Trung Ngọc từ ĐH Vinh:
    "blog vẫn bị chăn nên phải gửi qua mail vậy, ông chủ đăng hộ mấy dòng bình luận này và báo cho bọn chúng với! Nhận xét của NTN:
    - Hình như sau chuyến đi CPC HTS yêu đất nước của Hun Xen quá nên lâu nay thấy toàn mặc chiếc áo các bạn thấy trên ảnh. Và chắc y đang rất sướng vì được thoát khỏi "Sài Gòn chán" ra thở hít ở ngoại thành nên lúc nào cũng thấy cười tươi như hoa (hay được chở Khôi đi không biết).
    - Bà ngoại Minh Khôi chắc trẻ lại được vài tuổi vì cuộc gặp(!)
    - Trông Huệ dạo này ra dáng Bà Chủ làm chủ mọi tình huống lắm.
    - Tớ không tin Ng.D. Xuân ở tuổi gần 60 mà mái tóc lúc nào cũng xanh mướt như chủ tịch nước T.T.Sang. Mà lại cứ tủm tỉm cười nữa chứ, hay là được ngồi bên lại đụng tay T.T. Huệ nên vui thế chứ!
    - Ng.H.Thu có lẽ vẫn bị gut làm phiền thì phải (hay hắn thấy Xuân cười bên Huệ nên hơi cau mày một chút - ảnh thứ 3 từ trên xuống).
    - Chúc mừng vợ chồng Lý có căn nhà mới đẹp."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Mấy bà ngoại này vô hình (d tay mình chụp) thì trông có dáng vẻ vậy chứ nhìn bên ngoài thực địa thì chán òm.
      - Lão Xuân tóc đen nhưng nhức như anh Tư Sang là vì hắn nhuộm thường xuyên.
      - bà chủ Huệ thì cũng giống như bà chủ Nga. Ngồi trên xe Huệ lái Thu còn Thu lái xe. Lâu lâu lại nhắc tài xế Thu: Đèn đỏ kìa; hoặc khi Thu tham gia nói chuyện tào lao thì chấn chỉnh ngay: Tập trung lái đi...v.v.
      - Thu thì gút nặng, khuỷu tay và đầu gối sưng to hơn qua ổi tàu.
      - Cái áo CPC hay được mặc là vì không phải là ủi gì.

      Xóa
  2. Bản tin hay lắm bác HTS, ảnh cu Thông chụp cũng đẹp nữa (chắc là do cái máy của bác xịn quá).
    Bác Trung Ngọc ơi! Đã là Xuân thì muôn đời vẫn trẻ, huống chi lại là Duy Xuân nữa. Chớ có nghe bác HTS, mấy anh em khen cho tóc bạch kim đang phổng mũi lên đấy!
    Chúc các bác khỏe, lucs nào cũng R-Ch-C-B. He he....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, cha ni lại mèo khen mèo dài đuôi nữa rồi. Quan trọng là người đẹp. Chứ người xấu thì máy có tốt mấy cũng bó tay.

      Xóa

Bạn có nhận xét mới