30 tháng 4, 2014

Đi chơi 30-4



Ngày nghỉ lễ không đi đâu xa, không lẽ ở nhà nằm võng nhìn mây bay hoài, bèn rủ rê bà xã đi lòng vòng nhằm ôn lại kỉ niệm 39 năm trước cũng vào ngày này tôi đặt chân đến Sài Gòn để được Sài Gòn giải phóng. Chỉ có điều khác là 39 năm trước, tôi phải mất 3 năm kể từ khi rời đất Bắc mới tới được Dinh Độc Lập. Còn nay thì từ nhà chỉ đi chừng 30 phút là tới.
Trước tiên vòng qua Dinh Độc Lập, nơi này không có gì mới, không vào nữa.
Sau đó quẹo sang Thảo cầm viên vì biết chắc ở nơi này vừa có cái mới. Đó là có một con hổ cái Đông Dương vừa sinh được một lũ hổ con mà những 5 con. Hôm bữa xem trên HTV9 thấy thích quá nên phải lên tận nơi xem cho đã.
Tuy nhiên lên tận nơi thì thấy chỉ có 3 con hổ con nhỏ như 3 con mèo to, chạy nhảy tung tăng như trẻ con, rất dễ thương. Hỏi còn 2 con nữa đâu thì nhân viên sở thú giải thích là loài hổ dù sinh nhiều lắm thì nó cũng chỉ giữ lại 3 con khỏe khoắn nhất để chăm bẵm, duy trì nòi giống; còn từ con thứ 4 trở đi, hổ mẹ sẽ chọn những con yếu ớt nhất mà giết đi. Vì thế mà 2 con yếu nhất đã được con người tách riêng ngay từ khi mới đẻ để nuôi theo chế độ cho uống sữa bò. Phải chăng đó là một cách chọn lọc dù dã man tàn nhẫn nhưng là cách tốt nhất để duy trì phong độ của chúa sơn lâm.
Một trong những cái thú của đi chơi Thảo cầm viên là như được lạc vào giữa những khu rừng cổ thụ xanh mát với những thân cây có đường kính to cả mét; lại được nghe mùi ẩm ướt của rừng già.
Người đi chơi sở thú hôm nay đông dã man. May mà tôi đi sớm, về sớm nên thoát ra khỏi được sự đông đúc nhốn nháo đó.
Trên đường về vòng sang Xô Viết Nghệ Tĩnh tấp vô nhà hàng Cù Đất làm chầu bò tơ Củ Chi hấp cuốn với lá rau rừng chấm mắm nêm. Ngon nhức nhối. Vậy là kết thúc cũng có hậu rồi.  


                                        Những con voi to cao dềnh dàng


                                Voi sở thú SG có khi còn nhiều hơn voi Bản Đôn


                                        Hà mã


                                    Sếu đầu đỏ


                                          Mục đích của chuyến đi hôm nay là đây


                                Mấy chú hổ con chạy nhảy tung tăng trông thật dễ thương


              Chuối sen. Một loại chuối nở hoa hồng đẹp như hoa sen và không có trái


                                                  Một rừng người một rừng cây


                Những cây cổ thụ to cao vĩ đại như giữa đại ngàn. Rất thích thú.



Đường NTMK trước sở thú đông nghịt. Sao đài báo nói là đã có hàng triệu người rời Thành phố trong 5 ngày nghỉ lễ rồi mà vẫn đông khủng khiếp thế nhỉ.

Trong Sở thú còn có cái vòi phun đẹp: 





4 nhận xét:

  1. hình như là có 2 hổ mẹ ở TCV mới để mấy hổ con đó bác Sơn ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế. Mình search trên google thì đúng là tại TCV đã có 2 hổ cái Đông Dương sinh con đấy Bố Susu. 5 chú hổ con mới sinh này đã được đặt tên lần lượt là Thảo, Cầm, Viên, Sài, Gòn. Vấn đề là làm sao để phân biệt đươc con nào Thảo, con nào Cầm...vì nhìn chúng y hệt nhau.

      Xóa
    2. chắc họ phân biệt theo đặc điểm riêng của từng con hoặc đọc đại tên con nào đó khi có ai hỏi :)

      Xóa
    3. Ừm. Lỡ con tên Thảo mà gọi đại là Cầm thì cũng chẳng sao.

      Xóa

Bạn có nhận xét mới