5 tháng 3, 2022

Trẻ xinh và bản lĩnh

 

Cái con bé Trang thư kí hiệu trưởng trường tôi có lẽ là đứa to gan nhất trường khi nó treo 1 câu kiểu như cái slogan ngay sau tên và chức vụ của nó trong group Skype: Trang thư kí Làm việc vì tiền không vì đam mê. Cái slogan của nó xuất hiện nhiều lần trong ngày mỗi khi nó truyền đạt các chỉ đạo của HT đến toàn trường khiến nhiều người nhức nhối nhưng lại rất lấy làm thích thú.

Chả là trường tôi có lập 1 cái group trên ứng dụng skype của microsoft để thông tin cập nhật các hoạt động nội bộ. Chỉ những ai là thành viên của trường mới có tên và đọc được các thông tin qua lại trong group. Các thành viên được lập 1 cái nick gọn rõ gồm họ tên, chức vụ, bộ phận công tác. Chẳng hạn tôi là Sơn Hà Truyền thông, ông HP thì là Lý Trần hiệu phó.v.v. Chỉ thế là đủ. Riêng con bé Trang thư kí thì dài hơn với 1 dòng tuyên ngôn như trên: Trang Thư kí Làm việc vì tiền không vì đam mê. Tôi phục nó vì nó trẻ người người nhưng không non dạ.

Nó 24 tuổi mới tốt nghiệp ĐHSG khoa Tiểu học được 2 năm. Trước nó làm đâu không biết nhưng về trường tôi mới được 6 tháng. Nó dáng người mi nhon, mặt sáng xinh đẹp và nhanh nhẹn. Công việc làm đâu ra đấy. Đến mức ông HT khó tính là thế mà không thấy phàn nàn gì về nó ngoài cái tuyên ngôn xóc óc ở trên.

Hàng ngày trong các cuộc họp giao ban và toàn trường, khi nào ông HT cũng kêu gọi các CB, NV, GV phải làm việc, phải yêu ngành yêu nghề yêu người tùm lum này nọ, chưa khi nào thấy ổng kêu gọi hãy làm việc vì tiền. Thế mà con bé thư kí ngay kề cận HT lại chơi câu slogan toẹt hoét ra như thế. Nhưng ông HT không làm gì được nó vì trường tôi còn có câu tuyên ngôn Tự do và Nhân bản.

Có lần tôi nói chuyện với nó, trường này thầy nể em nhất. Nó nhoẻn cười, em biết thầy muốn nói cái gì rồi. Rồi nó hỏi lại tôi, vậy thầy làm việc cho trường này vì cái gì, thầy nói cho thật nhé. Còn gì ngoài mấy đồng lương hàng tháng em. Cả 2 thầy trò cùng cười. Tôi làm việc cho trường theo chế độ CTV, có việc thì làm và làm ở nhà kiểu online chứ không đến trường. Làm kiểu này lương tháng thấp hẳn nhưng khỏe người, không áp lực công việc và thời gian 8 tiếng này nọ gì. Thỉnh thoảng tháng đôi lần có cuộc họp liên quan đến CV của tôi hoặc sự kiện gì đó, siêng thì tôi đến trường ngồi họp chút mà không đến cũng chẳng sao. Cuối tháng vẫn ting ting mấy tiếng là được.

Thế mà sáng nay thấy con bé Trang thư kí nhắn trên Skype: Hôm nay là ngày làm việc cuối cùng của em ở trường. Em kính chào tất cả quý thầy cô. Tôi đọc và không ngạc nhiên lắm bởi chuyện đi ở của NV trường này diễn ra xoành xoạch như cơm bữa. Đang làm việc bt nhưng vẫn nộp CV vô chỗ khác ngon cơm hơn và khi được chỗ mới tiếp nhận là nói lời goodbye ngay. Tôi nhắn tin riêng cho nó cũng qua skype, sao em nghỉ làm vậy. Dạ có chỗ khác trả lương cao hơn và gần nhà hơn thầy. Thầy ở lại giữ gìn SK nhé.

Con gái trẻ xinh mà bản lĩnh như nó chắc không nhiều.

Cháu ngoại tôi tập làm cô Ba Sài Gòn


 

1 nhận xét:

Bạn có nhận xét mới