29 tháng 11, 2020

Đà lạt chuyện chưa kể

Thực ra thì cả nhóm dân lớp 16D K2 của tôi ở SG trước đó đã thống nhất cao là sẽ đi Đà Lạt họp lớp bằng xe ô tô giường nằm cao cấp loại Limousine siêu VIP. Đi xe này tha hồ ngắm cảnh đường đèo chứ mà đi máy bay thì chỉ 30 phút đã đến Đà Lạt. Cái gì mà vèo 1 cái là tới, chẳng thú vị gì.

HTS thì nói đi ban đêm, ngủ một giấc là đến. Nhưng anh Nguyễn Quang Phú thì nói đi ban ngày, không chỉ để được ngắm cảnh đẹp 2 bên đường mà còn để lỡ xe có mất phanh mất lái (Chẳng hiểu sao trong các bộ phận của ô tô, 2 thứ này hay bị mất nhất) rơi xuống đèo thì người ta còn dễ dàng cứu hộ, dễ tìm ra xác chứ ban đêm nằm dưới vực biết đâu mà mò(!).

Thế là cả hội 7 tên nhất trí đi xe giường nằm siêu VIP ban ngày giá từ 350k đến 400K. Đi xe này mỗi người có riêng 1 phòng giường nằm sang trọng như khách sạn, có cả WIFI, có luôn màn hình TV, có rèm che kín đáo, có luôn cả WC...

OK. Gần sát ngày đi sẽ gọi nhà xe vé.

Lớp 16D K2 ĐHSP Vinh họp mặt kỉ niệm 45 năm ngày nhập học. 
Đà Lạt, 21 - 24-/11/2020

Nhưng. Tối 8/11 tôi lên mạng đọc đc tin và hình ảnh về chiếc xe UAZ chở 7 khách du lịch rơi xuống đèo sâu cả trăm mét ở tại thôn Bản Mồ, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn (Hà Giang) làm 3 người chết ngay tại chỗ, 4 người bị thương nặng.

Đọc xong run quá.

Thế là. Liền lấy đt ra đặt mua ngay tấm vé khứ hồi SG – ĐL.

Mua xong chụp hình vé post lên Fanpage của lớp 16D nhằm cảnh báo cho anh Phú và cả nhóm biết.

Nhóm xem xong lặng hết cả người không ai nói gì, ai cũng lẳng lặng bấm đt book ngay vé máy bay trong đêm.

Thế là kế hoạch đi xe siêu vip lên Đà Lạt ngắm cảnh cho sướng toang vào phút chót.

Thế mới biết ở đời đừng khẳng định trước bất cứ 1 cái gì. Đến giờ chót vẫn còn chưa chắc.

Và rồi thì, chuyến đi ĐL họp lớp 4 ngày đã rất an toàn. Thậm chí đi về nhiều người còn khỏe mạnh hơn. Anh Phú thậm chí còn tăng 2 kí.

Trái sang: Uông Ngọc Dậu, Lê Trọng Minh, Lê Em, Hà Tùng Sơn


Ở Đà Lạt nhiều người đi du lịch về và nhất là cánh báo chí, mạng XH nhiều lúc vẫn vống lên chê bai nơi đây là 1 cái máy chém. Từ ăn đến ở đến đi lại, mua sắm giá cả cứ như cắt cổ thiên hạ.

Nhưng tôi đi ĐL nhiều lần có thấy ai chặt chém gì đâu. Thậm chí mềm là khác.

Về chuyện ở: Năm trước tôi lên ĐL đặt phòng ở KS Hoa tulip giá phòng (ngày thấp điểm, not cuối tuần nhé) chỉ 350k/ phòng bao luôn ăn sáng.

Năm nay lên, ở KS Hoàng Hà nhà bạn Thắng Cúc 203 Nguyễn Công Trứ (Được mời ở miễn phí), một KS mới ra lò, mọi thứ còn mới toanh, thang máy bóng lộn và êm như ru; tò mò hỏi Thắng bn 1 phòng. 250k chứ mấy.

Họp lớp 16D K2 lần 3 năm 2020 tại khách sạn Hoàng Hà, 203 Nguyễn Công Trứ, phường 2, Đà Lạt

Có 1 buổi sáng cuối cùng trước giờ ra sân bay, tranh thủ ghé thăm và uống cafe ở khách sạn của cô bạn đồng hành SG – ĐL tên Hạ Dzuyên. Đó là biệt thự - khách sạn The K’Rin Villa nằm gọn trong lô B48-50 Khu Biệt Thự của ĐL cách trung tâm thành phố chỉ 900m. Trong đó một biệt thự em chia làm nhiều phòng cho thuê, mỗi phòng có giá thuê 500k/ngày; còn 1 biệt thự cho thuê nguyên căn giá 5,5 triệu/ngày đủ chỗ ở cho cả gia đình với tầm chục người. Cũng như KS Hoàng Hà của Thắng, Khách sạn của Dzuyên luôn full khách nhất là dịp cuối tuần nên khách muốn ở phải đặt phòng trước. Sang trọng thế, đẹp thế mà giá thế, ai nói chém chặt nhỉ.

Mua sắm: Lên Đà Lạt trời mát lạnh, đi qua các shop fashion khăn mấn, thấy các chị em mua 5 cái khăn quàng cổ mỏng manh điệu đà mà chỉ hết có 100k. Tính ra chỉ 20k/cái khăn quàng vô cổ bao trẻ bao đẹp bao luôn kiêu sa. 100k có khi chỉ ăn được 1 tô phở ngon ở quận 1, quận 3 SG. Ai chặt chém và chém ai đây. Vậy mà tôi chưa thấy báo đài, mạng XH hay dân chơi nào tố cáo dân SG chặt chém bao giờ.

Rất bất công.

Lên Đà Lạt lần này tôi ủ mưu mua 5 kí hồng mang về SG lột vỏ ngồi ăn cho đã. Đây là loại trái cây đã hút hồn tôi từ thuở còn học lớp 7 lớp 8 ở Thọ Xuân, Thanh Hóa. Ăn bao nhiêu cũng không chán vì chuyên đi ăn trộm hồng ở vườn cây của hội phụ lão. Hái nguyên 1 bọc hồng túm vô áo rồi cả bọn trốn vô bụi tre ngồi ăn. Chín xanh chát ngọt gì cũng ăn. Nên mỗi lần lên ĐL, khi nào tôi cũng mua hồng mang về. Huống chi ĐL tháng này đang mùa hồng.

Ngay cửa KS Hoàng Hà có chị bán dâu tây và hồng sáng nào trái cây của chị cũng chất cao như 1 ngọn đồi nhỏ. Chị bán rất đắt hàng. Chưa đến chiều đã hết hàng.

Trước khi ra sân bay, tôi mua của chị 1 bọc to 5 kí hồng trứng mà chỉ mất có 110k. Thế là quá rẻ rồi, mỗi kí chỉ hơn 20k. ở SG 35k/kí mà trông bèo nhèo làm gì tươi ngon như hồng trứng ĐL.

Thế mà bọn Huệ Thu và mấy cô khác trong lớp lợi dụng lúc tôi qua chơi bên The K’Rin Villa đã kéo nhau ra chợ trung tâm mua mỗi người nguyên 1 túi hồng to 8 kí chỉ với 145k. Tính ra chỉ 18k/kí.

Tôi ngạc nhiên: Chúng mày mua thế là ép giá, là giết chết tươi người trồng hồng Đà Lạt à. Chúng nó nhe răng cười: Có mà ông dại gái nên mua đắt thì có. Ai chả biết chị bán hồng trước KS Hoàng Hà xinh gái. Mà nhìn lại thấy chỉ cũng xinh thiệt.

Dinh Bảo Đại Đà Lạt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới