8 tháng 6, 2020

Hai số phận


Sáng chủ nhật có một văn bản dài hơi phải biên soạn nhưng do vừa nhận từ Tiki cuốn tiểu thuyết Hai số phận, định lướt qua vài trang rồi sẽ quay lại với công việc nhưng ai ngờ tôi bị cuốn luôn gần cả trăm trang.
Hai số phận là một cuốn tiểu thuyết được sáng tác vào năm 1979 bởi nhà văn người Anh Jeffrey Archer. Tựa đề Kane and Abel dựa theo câu chuyện của anh em: Cain và Abel trong Kinh Thánh Cựu Ước.
Hai số phận không chỉ đơn thuần là một cuốn tiểu thuyết, đây có thể xem là "thánh kinh" cho những người đọc và suy ngẫm, những ai không dễ dãi, không chấp nhận lối mòn.
Hai số phận là cả một tài năng tác giả về lối kể chuyện độc đáo và hấp dẫn. “Nếu có giải thưởng Nobel về khả năng kể chuyện, giải thưởng đó chắc chắn sẽ thuộc về Archer.” - Daily Telegraph.


Đây là câu chuyện về hai người đàn ông đi tìm vinh quang và làm nên sự nghiệp. William Kane là con một triệu phú nổi tiếng trên đất Mỹ, lớn lên trong nhung lụa của thế giới thượng lưu. Wladek Koskiewicz là đứa trẻ không rõ lai lịch xuất thân, được gia đình người bẫy thú nhặt về nuôi. Một người được ấn định để trở thành chủ ngân hàng khi lớn lên, người kia nhập cư vào Mỹ cùng đoàn người nghèo khổ.
Trải qua hơn sáu mươi năm với biết bao biến động, hai con người giàu hoài bão miệt mài xây dựng vận mệnh của mình. Cuốn sách dày 700 trang này nói về nỗi khát khao cháy bỏng, những nghĩa cử, những mối thâm thù, từng bước đường phiêu lưu, hiện thực thế giới và những góc khuất... mê hoặc người đọc bằng ngôn từ cô đọng. Cuốn sách hay từ chi tiết nhỏ nhặt nhất.
Tác giả Jeffrey Archer là nhà văn người Anh và cũng là một chính trị gia. Ông từng là một thành viên trẻ tuổi nhất của Quốc hội và Phó Chủ tịch Đảng Bảo thủ Anh. Từ chiêm nghiệm của cuộc đời mình, Archer đã viết nên tiểu thuyết Hai số phận làm say đắm bạn đọc khắp thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới