16 tháng 4, 2020

Tôi mất 500 và được lại 500


Xem TV thấy có thông báo nhân dịp dịch covid chính phủ sẽ hỗ trợ thêm cho những người được nhận trợ cấp người có công mỗi tháng 500k. Tôi khấp khởi lắm.
Nhẩm tính lâu nay mình nhận khoản tiền này rất bèo mỗi tháng chỉ được đúng 1.234.000 đồng. Vì bèo quá nên tôi thường để 2 tháng mới nhận một lần cho có cảm giác nhiều lên. Nay bỗng dưng được thêm 500 nữa sẽ là 1.734k/tháng. Có thế chứ. Nhưng vẫn chưa tin lắm vì cá chưa nằm trong oi. Chờ xem sao. Mấy lâu khoản này hàng tháng tôi ra phường nhận cùng lúc với nhận lương, nay bưu điện sẽ phát tận nhà.
Thì chiều qua có anh bưu điện đến bấm chuông. Chú là HTS ạ. Ừ đúng rồi. Cháu đến phát tiền người có công, chú kí nhận nhé. Bao nhiêu cháu. Vẫn như cũ ạ, 1.234k phát luôn 2 tháng nha chú.
Vậy là tôi không thuộc diện được tăng thêm 500 rồi. Hỏi thì chú bưu điện giải thích là chỉ tăng cho những người nhận trợ cấp NCC thuần túy thôi, chứ như chú đã có lương hưu rồi nên không được tăng thêm.
Có lí. Vui vẻ kí nhận thôi. Có thì tốt mà không có cũng chẳng sao. Hỏi thêm chú bưu điện: Chứ lương chưa có hả cháu. Lương phát sau nha chú.
Thế đấy, có những cái tưởng được mà lại không được.
Trong lúc có cái tưởng mất rồi thì lại bỗng dưng được.
Ấy là chiều hôm kia bỗng dưng tôi nhận được tin nhắn của hãng bay Bamboo yêu cầu liên hệ phòng vé 45 Trường Sơn để nhận lại khỏan tiền vé cho chuyến bay Đồng Hới – HCM vào ngày 25/4 mà tôi đã mua cách đây cả tháng. Đó là vé chuyến khứ hồi cho dự định về quê 40 ngày đã bị tôi cancel cách đây 1 tháng.

Thấy cái tin nhắn chung chung nên tôi phải gọi lại phòng vé hỏi thêm cho cụ thể. Thì ra chuyến đi là SG-ĐH ngày 14/3 tôi đã... để gió cuốn đi. Hôm đó sát giờ bay tôi đang ngồi nhà lướt mạng còn nhận được cú đt rất dịu dàng trong trẻo của cô nhân viên sân bay: Mời hành khách HTS đang ở đâu ra ngay cửa số 20 để lên máy bay, chỉ còn 20 phút nữa là chuyến bay BL ... sẽ khởi hành. Tôi đã cancel rồi nha cô. Tưởng chuyến về cũng mặc nhiên mất tiền như thế. Ai dè khi ta đã quên hẳn đi thì nó lại nhẹ nhàng bay đến.
Cái vé đó tôi mua với giá rất rẻ chỉ 500k.
Vậy là mất 500k tiền NCC lại được 500k của Bamboo Airways. May quá. Biết thế hồi đó mua vé 1tr để giờ được nhận lại 1tr có phải sướng hơn không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới