30 tháng 1, 2016

Tổng duyệt vườn nhà

Chiều nay thứ 7 được nghỉ. Ngủ một giấc dài đến 3 giờ tôi ra đầu hẻm mua hộp sơn Bạch Tuyết với cái cọ về sơn lại hai cánh cổng cho mới mẻ ra vẻ ngày Tết với thiên hạ. Đang cặm cụi sơn thì có có thằng thanh niên lạ hoắc chạy xe máy qua dừng lại tưởng nó hỏi nhà hay hỏi đường ai dè nó phán một câu: Ông già chơi vầy rồi cướp cơm mấy thằng thợ hồ  thợ sơn à?  Cuối năm để chúng nó kiếm vài đồng chớ. À, thằng này vui tính dzữ ha, chú làm giải mỏi mày ơi. Nó cười: Chọc chú chơi thôi. Chú ăn Tết vui nha. Nói rồi rồ xe chạy ra Tân Kỳ Tân Quý. Không khí Tết khiến con người ta thấy thơ thới và vui vẻ cởi mở hẳn ra như thế đấy.
Sơn cả tiếng thì xong. Mấy cánh cổng sắt như mới hẳn ra. Tôi thích sơn đen mờ màu nòng súng.
Rồi tôi lên sân thượng chăm sóc vườn cây. Ưng mắt nhất là giàn dưa leo (dưa chuột) xanh um tùm và đã ra hoa kết trái. Qua Tết thế nào cũng có dưa sạch ăn sống rồi. 

                                                    Mai vàng đã bắt đầu nở



 Giống mai Bình Định này nụ to khỏe, tôi có hai cây năm nào cũng trổ bông đúng Tết


                                           Mấy chậu dưa leo đã lên thấu giàn


                                   Trái đã to bằng chiếc đũa. Mắt nào cũng có trái


                             Hai cây vối đã cao hơn tôi, thu hoạch hằng ngày
     Cây lá cách lại ra lứa đọt mới. Chỉ thêm tội mấy con ếch ngoài chợ Sơn Kỳ  


                                   Lá lốt nấu canh tập tàng


                                Chua me đất nấu canh chua cá lóc


                                           Mai chiếu thủy


                                             Cây cóc ra trái quanh năm


          Lá chanh thịt gà. Nói chung tôi là người có tâm hồn ăn uống


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới