3 tháng 11, 2012

Tôi thích The Voice Mĩ

Dạo này cứ đến chủ nhật tôi lại có niềm vui bật kênh AXN để xem chương trình ca nhạc The Voice của Mĩ. Thú thật là lúc đầu tôi cũng không để ý lắm đến game show ca nhạc này, nhưng chỉ một lần đang ăn trưa, con gái mở kênh có chương trình này ra xem. Và ngay lập tức tôi bị 4 vị giám khảo đồng thời là huấn luyện viên của chương trình cuốn hút. Họ thật là thông minh và hóm hỉnh. Nhất là cô Christina Aguilera  với áo vét trắng lịch sự, với một mái tóc bạch kim óng ả và trên tay là cái quạt giấy thỉnh thoảng lại phe phẩy quạt trông rất ngộ mà vẫn vô cùng duyên dáng.
Ngày nay, dù có những kẻ trọc phú hợm hĩnh kiêu ngạo chuyên bôi nhọ các nước văn minh tư bản, nhất là nước Mĩ; chẳng hạn như mụ phó Đoan có lần viết báo cho rằng ở cái xứ văn minh tự do đó nền dân chủ chỉ bằng 1 phần vạn dân chủ của xứ Vn ta, nhưng trên thực tế thì dân ta và cả thế giới đều xem rằng nước Mĩ là chân trời của tự do và dân chủ. Khen nước Mĩ thì có mà khen cả ngày. Vì thế mà tôi có thích thú và khen The Voice Mĩ thì cũng bằng thừa. Nhưng vì thích quá nên không thể không khen.
Vấn đề đặt ra là vì sao cả thế giới lại phát sốt với The Voice Mĩ mà không phải là của một nước nào khác, chẳng hạn như Vn, trong lúc The Voice Mĩ cũng chỉ là một phiên bản được format từ The Voice Hà Lan.
Đơn giản là vì The Voice Mĩ rất thật, rất trung thực, điều mà ở Vn được xem như là hàng xa xỉ. Người thi hát thật, nói thật, biểu diễn thật và nụ cười trước ống kính TV cũng rất thật. Còn giám khảo thì nhận xét thật, cười thật và trao đổi qua lại cũng rất thật. Họ, những người Mĩ đi thi hát và các ca sĩ làm huấn luyện viên ấy thể hiện trên màn hình như những gì thật nhất trong cuộc sống. Xem chương trình The Voice Mĩ chỉ thấy thêm yêu đời và lạc quan vui vẻ hơn với cuộc sống. Họ làm cho cả những người sắp chết cũng muốn sống lại để xem họ hát và nói. Mỗi chương trình The Voice Mĩ phát trên AXN thực sự là một bữa tiệc tinh thần cho người xem. Họ, những người Mĩ yêu thích hát hò ấy, thật giản dị mà vẫn vô cùng văn minh và sang trọng. Các HLV khen cũng hết lời mà chê cũng rất có lí. Mà nhất là sự hóm hỉnh thông minh của họ từ điệu bộ đến ngôn từ.  Không yêu thích The Voice Mĩ mới lạ.
Có điều nhục nhã là từ chỗ bị The Voice Mĩ cuốn hút, tôi đã thử xem một lần chương trình The Voice Việt xem có hay như thế không. Chưa được 2 bài tôi đã cúp TV ngay lập tức. Chỉ là một sự bắt chước đầy giả tạo và chỉ có một không gian giả dối của The Voice Việt, đến ngay một cái mỉm cười cũng giả nốt thì còn gì là thật. Từ điệu bộ của các HLV mà nhất là của cô nàng Hồ Ngọc Hà uốn éo làm duyên đến những lời nhận xét vô duyên, giả tạo. Hình như từ người thi hát đến ban giám khảo của The Voice Việt chỉ để khoe mẽ. Khoe quần áo, khoe thân thể, khoe giàu khoe sang trong một không gian sặc mùi giả dối.
Tôi không cố ý ném đá The Voice Việt làm gì bởi ở xứ ta xưa nay nó vẫn thế, trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Ai muốn sống thực, nói thực thì sang Mĩ mà sống, mà nói. Ở xứ ta phi giả dối bất thành tồn tại. Kể cả trò vui ca hát như The Voice.
Và hàng tuần, tôi lại có niềm vui mong đến chủ nhật để bật AXN xem The Voice Mĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới