5 tháng 10, 2012

Chiều thị xã



Có một thị trấn nhỏ sau một đêm thức dậy bỗng ngỡ ngàng thấy mình thành thị xã. An Nhơn Bình Định đấy. Ngày 30 - 3 năm ngoái họ đã làm lễ to để kỉ niệm 37 năm ngày giải phóng và nhân thể ăn mừng lên ngôi thị xã. 
                     Ngôi Tháp Chàm rêu phong cổ kính - CLV 

Tháp cổ chiều loang  nắng
Tôi đi trong con phố bình an
Thị xã giấu nhà em bên hẻm nhỏ
Tôi tìm về hình bóng của ngày xưa

Như trôi vào hoang hoải mờ xa
Thị xã mới và những con đường cũ
Những tên đất, tên phường thân thuộc
Em ở đâu sao nỡ để anh tìm

Tôi vẫn đi về phía chiều em
Chiều Thị xã An Nhơn nắng ngời trên đỉnh tháp
Đàn én mỏng chao trên mái vắng
Thành Đồ Bàn mây trắng ngẩn ngơ trôi

Chiều An Nhơn chiều khuất bóng em
Tôi như lạc giữa con đường cũ
Nghe thảng thốt câu bài chòi vọng đến
Thị xã hào hoa Thị xã anh hùng

Những đền đài có thể sẽ hóa bùn
Những phố phường một ngày mai sẽ khác
Nhưng còn mãi trong tôi một chiều em Thị xã
Ánh hoàng hôn lấp loáng quê nhà

                                                Tân Sơn Nhì, 2012 




34 phản hồi

  1. Chào An Nhơn thân yêu,hẹn ngày gần đây sẽ về thăm mi
  2. “…Nhưng còn mãi trong tôi một chiều em Thị Xã
    Ánh hoàng hôn lấp loáng quê nhà.”
    Thời “kỷ niệm” của anh HTS với “một chiều em Thị Xã “ chắc “đẹp ,tình tứ &lãng mạn lắm ! Nên Anh mới “dõi mắt”vào lòng” cấu xé”cho đến tận bây giờ…chứ dzì?
    Cảm ơn về bài thơ hay “đầy chất ký ức”một thời !
  3. Hình như HTS là tác giả lần đầu trình làng xứ nẫu ?
  4. Hà hà chào ông bạn đồng liêu ! Thỉnh thoảng nhảy vào tán dóc cho vui nhé.
  5. Chào thầy,em rất vui khi đọc thơ thầy trên trang web này. Thầy vẫn khỏe chứ. Cho em kính lời thăm cô và các em
  6. Đây là bài thơ tôi viét gởi đăng và đã được đăng ở Văn nghệ An Nhơn số đặc biệt chào mừng ngày thành lập TX An Nhơn Tình cờ hôm trước đi đâu đó có việc gặp anh Ngô Quang Hiển, anh Hiển nói có bài gì được thì gởi cho trang Xứ Nẫu với. Vậy là tôi về và Email đi.
    Thật mừng là bài thơ đã được website Xứ Nẫu chấp nhận và nhất là được bạn đọc của Xứ Nẫu tán thưởng với những lời động viên rất … có cánh.
    Cảm ơn Xứ Nẫu và bạn đọc thân thương nhé.
  7. “Những đền đài có thể sẽ hóa bùn
    Những phố phường một ngày mai sẽ khác
    Nhưng còn mãi trong tôi một chiều em Thị xã
    Ánh hoàng hôn lấp loáng quê nhà ”
    Câu thơ hoài niệm về chiều thị xã rất hay .
  8. Như trôi vào hoang hoải mơ xa
    Minh rất thích câu thơ nay !
  9. Chào anh Sơn vào quê hương Xứ Nẫu. An Nhơn, nguyên quán VCM đó.
    • Chào thi sĩ Hà Tùng Sơn và anh Văn Công Mỹ!
      Dậy là VCMỹ có võ An Thái BĐ, nên chi thơ văn của anh có thấp thoáng bóng “văn võ” trong đó hihih. Chúc vui! nhà thơ HTSơn & thi sĩ VCMỹ.
      “Đất Bình Định đất võ
      Người Bình Định người thơ”
    • Hì, vậy là lại gặp ông chủ SongTrang ở đây rồi. Đúng là đất lành chim đậu.
      Chúc vui VCM nhé.
  10. AN NHƠN (quê quại của PLH đó!hì..hì..) đẹp quá đi thôi! Mấy khổ thơ hay mí chị xí hết rầu !Thâu thì cám ơn Chiều thị xã rất tuyệt của HTS nha!
  11. - TG chắc là người Thị Trấn Bình Định trước đây , mới cập nhật và cảm nhận sâu …. như dzầy :
    “Tôi vẫn đi về phía chiều em
    Chiều Thị xã ( Thị trấn ) An Nhơn nắng ngời trên đỉnh tháp
    Đàn én mỏng chao trên mái vắng
    Thành Đồ Bàn mây trắng ngẩn ngơ trôi”
    Chào thân thiện TG Hà Tùng Sơn .
  12. Tôi vẫn đi về phía chiều em
    Chiều thị xã An Nhơn nắng ngời trên đỉnh tháp
    Đàn en mỏng chao trên mái vắng
    Thành đồ bàn mây trắng ngẩn ngơ trôi….
    Những vần thơ hiện lên như một bức tranh hoàng hôn đẹp vô cùng! Thơ hay lắm!
  13. Tháp cổ chiều loang nắng
    Tôi đi trong con phố bình an
    Thị xã giấu nhà em bên hẻm nhỏ
    Tôi tìm về hình bóng của ngày xưa
    Bài thơ hoài niệm về một thời xa xưa đầy nhung nhớ rất hay.
  14. Chiều Thị xã An Nhơn nắng ngời trên đỉnh tháp
    Đàn én mỏng chao trên mái vắng
    Thành Đồ Bàn mây trắng ngẩn ngơ trôi
    —————-
    đúng là cặp mắt xanh của thi sỹ, nên thị xã AN Nhơn đẹp wá !!!
    • Hình như thi sĩ có mang “contact lenses” màu xanh khi nhìn để làm thơ, nên thơ về Thị xã An Nhơn đẹp như vậy đó muội.
      • Trùi …
        zậy chắc muội cũng bắt chước mua 1 cái để đeo wá!, sao thơ của muội tàn xám xịt dzứ tấu hù , :(
        • Đừng có kiu “Trùi…” nữa “cônhỏkhóưa”. Thơ “xám xịt dzứ tấu hù” cũng có cái hay của nó chớ! Nên chi thơ của muội làm cho ngừ ta “xám xịt dzứ tấu hù” hết heheh. Muội nên đi “Lasik” khỏi phải cần tới contact lenses. Chúc muội vui và ngủ ngon.
          • tùi ui!
            huynh kiu “cô nhỏ khó ưa” coi chừng mấy nẫu rượt ném đá muội chạy hông kịp đó!, mấy nẫu nào dễ ưa thì hay lấy tên đó lắm, ngược lại đó mà……. còn muội , huynh có thể kiu muội là “xí muội” hay “muội xí xọn” cũng được hihih….
            ngày mới chúc h nhiều niềm vui nhé!
    • Theo mình thì tự thân TX An Nhơn đã là một bài thơ đẹp rồi. Chỉ sợ người làm bài thơ này nói chưa hết ý.
  15. Những đền đài có thể sẽ hóa bùn
    Những phố phường một ngày mai sẽ khác
    Nhưng còn mãi trong tôi một chiều em Thị xã
    Ánh hoàng hôn lấp loáng quê nhà
    __
    Ý tứ hay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới