24 tháng 5, 2012

Wifi muôn năm

Chưa bao giờ mình thấy các thiết bị của thời đại kĩ thuật số không dây - wifi lại phát huy lợi ích triệt để như hôm nay, tại lớp học và làm theo tấm gương đạo đức ông kụ, một nội dung công việc đã được mặc định hàng năm không làm không xong.
Trên bục là một vị thiến sót chuyên ngành tư tưởng ông kụ đến từ VNU Sài Gòn. Ông này nói như lên đồng,  như mộng du về những điều có từ thời đệ nhất cải cách ruộng đất. Ổng nói như một cái máy thâu băng giờ mở ra restore với chất giọng kiểu giả thanh. Chứng tỏ ông ta cũng làm cho xong việc để lấy nhuận miệng vài trăm bọ đút túi.  
Phía dưới là hàng trăm cử tọa đủ các cung bậc từ cử nhân mới ra trường đến các sư sĩ…  ngồi im phăng phắc nhưng không phải để nghe tay thiến sót giảng đạo mà là họ đang dùng các  thiết bị  kết nối Wifi như laptop mini, ipad, điện thoại 3G…  để lướt web đọc đủ thứ trên trời dưới bể thậm chí là chát chít.  Nhất là khi không gian để ngồi nghe lại đã có sẵn Wifi.
Trừ mấy cụ hàng bô lão không am tường IT, tất cả đều tập trung hết mực vào thiết bị mạng. Ai cũng ngón tay lướt web nhoay nhoáy vô cùng điệu nghệ.
Đã qua rồi cái thời đi học nghị quyết phải cầm theo cuốn truyện hoặc tờ TN, TT. Mác lê thời kĩ thuật số có khác.
Giả sử mà không có mấy cái thiết bị số và sóng Wifi thì không biết là hôm nay hàng trăm con dân sẽ bị tra tấn đến mức nào nhỉ.
Wifi muôn năm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới