14 tháng 12, 2020

Một yêu cầu hợp lòng dân

(Bài CHÀO BUỔI SÁNG  trên báo Thanh niên ngày 14/12/2020) 

Trước những bất cập và lộn xộn gây khó khăn cho hành khách do sự phân chia lại các loại làn xe trong sân bay Tân Sơn Nhất của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, mới đây Sở Giao thông vận tải TP HCM đã có văn bản yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất điều chỉnh phương án phân làn xe trước ga quốc nội. Trong đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP đề nghị khẩn trương có kế hoạch bố trí, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho xe cộ ra vào đón, trả khách bên trong ga quốc nội.

Trước mắt, cần khẩn trương bố trí một ô đỗ xe bus tại làn B - ga quốc nội nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, giảm dần nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông cá nhân, góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông.

Đây là một sự chỉ đạo kịp thời và cũng là một yêu cầu hợp lòng dân của Sở GTVT thành phố đối với những người quản lí và điều hành sân bay Tân Sơn Nhất..



Người dân TP HCM vẫn chưa quên trước đây, tại sân bay Tân sơn Nhất đã từng có 5 tuyến xe bus phục vụ nhu cầu di chuyển đa dạng của hành khách với lộ trình từ sân bay Tân Sơn Nhất đi các nơi trọng điểm trong thành phố và ngược lại. Mỗi chuyến xe bus to dài rộng như thế ngay một lúc chứa đựng được từ 40 đến 50 hành khách, thật vô cùng tiện lợi và hiệu quả.


Một thời chưa xa, tại sân bay Tân Sơn Nhất hành khách đến và đi rất dễ dàng tìm thấy bảng chỉ dẫn về vị trí đón xe buýt ở cột số 4 đối diện ga đến quốc nội và cột số 12 đối diện ga đến quốc tế với 5 tuyến xe bus. Trong đó bao gồm các
tuyến  số 15210911915949 với thời gian và lộ trình rất hợp lí:

Xe bus 152: Khu dân cư Trung Sơn – Chợ Bến Thành – Sân bay Tân Sơn Nhất

Xe bus 109: Công viên 23/9 – Sân bay Tân Sơn Nhất

Xe bus 119: Bến xe Miền Tây – Sân bay Tân Sơn Nhất

Xe bus 159: Bến xe Miền Đông – Sân bay Tân Sơn Nhất – Bến xe An Sương

Xe Bus 49: Sân bay Tân Sơn Nhất – Quận 1.


Một thời xe bus 119: Bến xe Miền Tây – Sân bay Tân Sơn Nhất



Đang hay và đang yên đang lành như thế, vào một ngày xấu trời, bỗng dưng hàng vạn hành khách đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất thấy biến mất một lúc cả 5 tuyến xe bus thân thương trên mà không có một lời thông báo đến từ nhà chức trách.

Người dân hụt hững, thiệt thòi đủ thứ mà không biết kêu ai.

Bây giờ thì, chỉ mong những người quản lí Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sớm thực hiện yêu cầu của Sở GTVT thành phố mà trả lại 5 chuyến xe bus đã từng có cho người dân. Được như thế hành khách của sân bay lớn nhất nước này chắc chắn sẽ thấy hài lòng lắm. Người dân mong Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chưa vội làm cái mới gây nên xáo trộn và bất hợp lí như sự phân làn hiện tại, chỉ cần các vị lập lại cái cũ đã từng có là tốt lắm rồi.

Link XB: https://thanhnien.vn/chao-buoi-sang/mot-yeu-cau-hop-long-dan-1316683.html

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới