23 tháng 5, 2020

Sách quý về Thiếu tướng Trần Văn Trân


Sáng ngày 22/5/2020 tôi đến thăm gia đình cô Võ Bích Hà được cô và bạn Trần Bích Thủy cho mượn cuốn sách quý về Thiếu tướng Sư trưởng Sư đoàn 341 của chúng ta.
Sách có nhan đề: Thiếu tướng Trần Văn Trân chuyện bây giờ mới kể, Nhiều tác giả, NXB QĐND, 2007. Sách dày 300 trang, bìa cứng rất trang trọng. Đây là cuốn sách ra đời nhằm kỉ niệm tròn 10 năm Thiếu tướng Trần Văn Trân đi xa, Ông mất năm 1997 khi vừa tròn 70 tuổi.
Trong Lời giới thiệu của NXB QĐND có đoạn viết: “Trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, Thiếu tướng Trần Văn Trân là sư đoàn trưởng Sư đoàn 341 (Sông Lam) đảm nhiệm đột kích hướng Xuân Lộc, mở toang “cánh cửa thép” của địch, đưa đại quân ta tiến vào giải phóng Sài Gòn, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước Xuân 1975”.
Với 300 trang sách, 40 bài viết, Thiếu tướng Trần Văn Trân chuyện bây giờ mới kể đã làm sống lại bức chân dung đầy đủ về một vị tường tài ba, đức độ, dày dạn trận mạc và rất ân tình trong cuộc sống.
Thiếu tướng Trần Văn Trân chuyện bây giờ mới kể

Bạn đọc sẽ bắt gặp ở Thiếu tướng Trần Văn Trân chuyện bây giờ mới kể những bài viết chân tình bày tỏ lòng yêu quý và ngưỡng mộ về Thiếu tướng Trần Văn Trân, người từng đảm nhiệm những vị trí quan trọng của quân đội ND Việt Nam: Tư lệnh Sư đoàn 341, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Mặt trận 719, Phó Giám đốc Học viện Lục quân, Phó Tư lệnh Quân đoàn 4.


Chỉ đọc tên tác giả các bài viết trong sách đã khiến chúng ta phải lấy làm ngưỡng mộ: Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Thượng tướng, GS Hoàng Minh Thảo, Trung tướng Lê Nam Phong, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, Trung tướng Vũ Cao...
Tướng của QĐND Việt Nam ngày nay thì quá nhiều, có thể nói là đếm không xuể, nhưng để có một vị tướng như Trần Văn Trân thì không không dễ.
Kỉ niệm 45 năm ngày Sư đoàn 341 của chúng ta tiến vào giải phóng Sài Gòn, trân trọng giới thiệu cùng đồng đội CCB C20 F341 cuốn sách quý về vị Tư lệnh Sư đoàn lỗi lạc của chúng ta.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới