21 tháng 5, 2020

Đàn ông khộ


Tôi cam đoan 100 ông chồng thì có 101 ông có quỹ đen. Trong một gia đình, quỹ đỏ là tiền mụ vợ quản lí để chi tiêu chung. Quỹ đen là ông chồng cất riêng chút ít để chi tiêu cho riêng mình. Tỉ như cà phê cà pháo với bạn bè, lâu lâu làm vài ve đồng nghiệp, mua vài thứ lặt vặt, xăng xe... chứ cũng chẳng có gì ghê gớm. Nói chung quỹ thì ĐEN nhưng dùng vào những việc rất ĐỎ.
Quỹ đen tình rất ngay mà lí thì rất gian.
Tại sao có quỹ đen. Là vì với mấy mụ vợ chồng đi làm đưa tiền về mấy cũng thấy ít nhưng xin lại 5 chục đổ xăng thì thấy rất nhiều, xăng gì đổ lần 5 chục ông. Có khi 3 chục cắt tóc cũng thấy nhiều nữa. Mà ở SG bây giờ cắt tóc 5 chục là rất bèo nhèo, cắt tóc máy lạnh cũng 100k là ít nhất. Nói chung gửi vô thì rất dễ, rút ra thậm khó. Vì thế mới sinh ra quỹ đen. Chứ hiếm hoi như vợ ai đó thỉnh thoảng nhét vô bóp chồng vài triệu tiêu vặt thì đâu đến nỗi. Nhưng những mụ vợ tâm lí như thế hiếm như trúng Vietlott.
Trong mắt mấy bà vợ các ông chồng đều xấu, đều là nghi can, đều là Vũ Nhôm với Út Trọc, cần luôn nêu cao cảnh giác. Ai đó đã nói: Đàn ông có tiền là hư; Phụ nữ hư lại có tiền. Câu này có lẽ đúng. Vấn đề là phải làm sao để đàn ông luôn không có tiền.
Quỹ đen có ông chỉ vài triệu trong bóp. Có ông có hẳn tk vài chục triệu, vài trăm trăm triệu trong ATM. Thậm chí tôi biết có cha nội làm GĐ sở nhiều màu mè nên có hẳn cả tỉ đồng qũy đen, để trong bóp thì cộm cán nên gửi vô tiết kiệm ngân hàng, có gì cần rút ra tiêu. Ai ngờ đấy lại là là tử huyệt của mấy ông nội có quỹ đen tiền tỉ.
Chả là đến Tết hoặc ngày sinh, bộ phận chăm sóc khách hàng lọc những khách hàng có tiết kiệm từ tỉ đồng trở lên xem là khách sộp để gửi thư, quà biếu, gửi lịch biếu và chúc mừng đến tận địa chỉ nhà riêng. Tất nhiên là lọt hết vô tay mụ vợ. Thế là lộ mánh. Nhà cửa cứ nổ tanh bành cả lên dù là chiều 30 Tết.
Kiểu quản lí tài chính quá chặt và đầy tinh thần cảnh giác cách mạng của mấy bà vợ khiến nhiều ông chồng phải ăn cắp chính những đồng tiền do mình đã đổ mồ hôi sôi nước mắt làm ra. Lừa lúc mụ vợ đi vắng, mở tủ rút ra mấy tờ 500 mà vợ đã giấu kĩ sau mấy lớp áo quần. Mừng hơn bắt được vàng.


Có quỹ đen rồi phải tìm cánh giấu diếm. Có ông cất sâu vào túi áo khoác, ông thì để vô túi phụ tùng lap top, như tôi thì cất mấy tờ 500 vào trong mấy cuốn từ điển cũ kĩ mốc meo trên giá sách. Vậy mà an toàn và ổn định cả mấy chục năm nay, chưa bị lộ và thất thoát lần nào.
Nơi hầm tối là nơi sáng nhất. Quỹ đen đã đi vào nghệ thuật thi ca như thế. He he.
Đàn ông kể cũng Khộ nhỉ. Lấy vợ xong là rơi ngay vào bể Khộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới