20 tháng 10, 2016

Một thoáng chân dung

Sáng nay dự Hội thảo KH về chuyên ngành du lịch. Như thường lệ, mấy cuộc này chủ yếu là ở phần hội, gặp nhau tán phét vui chơi chụp choẹt mấy cái hình kỉ niệm, café, bia rượu…  là chính, khoa học chỉ là phụ (nói tắt là phụ khoa).

Gặp thầy Đặng Ngọc Lệ (thứ 2 trái qua) việc đầu tiên là xếp hàng chụp hình post Facebook. Hội thảo tính sau

Cũng trong sáng nay tôi gặp lại người đồng đội Võ Hồng Quảng cùng là lính Sư đoàn 341 từ 47 năm về trước. Hiện Quảng là GĐ một cty dịch vụ bảo vệ do Quảng thành lập và tự mình làm chủ với hàng trăm lao động. Cũng là một đại gia.
Quảng đi cái xế hộp xịn chạy thẳng vào sân trường tôi, phía sau có dòng chữ dán ở kiếng: “Vinh quang người chiến sĩ F341 – Sư đoàn Bộ binh đầu tiên vào giải phóng và được giao nhiệm vụ làm quân quản TP. Sài Gòn”. Tôi đưa Quảng lên nhà hàng café SOTA ngồi tán tào lao và ôn kỉ niệm chuyện sư đoàn tôi thời đánh đấm. Quảng hỏi tôi uống éo được không và khoái khẩu món gì rồi hẹn nhau bữa nào rảnh sẽ thu xếp nhậu một chầu cho đã.  

Cái bắt tay của người đồng đội cùng Sư đoàn 341 từ 47 năm về trước (sáng nay tại SOTA) - Võ Hồng Quảng.



Hôm chủ nhật đi dự Lễ kỉ niệm 10 năm ngày thành lập trường SGact ở nhà hát Bến Thành, gặp ông anh đồng nghiệp Bùi Thanh Quang. Anh Quang năm nay đã trên 70 nhưng sống khỏe mạnh, lạc quan và rất máu me chụp hình, dù là chỉ chụp chơi cho vui nhưng anh thửa hẳn con Canon thuộc loại hàng khủng. Ngắm nhìn món hàng khủng của anh tôi hỏi mua nó bao nhiêu vậy. Có 70 triệu chứ mấy. Riêng cái lens đã 11 triệu. Tôi nghe mà chết khiếp. Bỏ ra một lúc 70 triệu chỉ để làm đồ chơi cho thỏa chí đam mê. Anh Quang nói: Tội gì thích mà không mua chơi cho đã, 70 triệu ấy bữa nào chết vợ con nó có bỏ vô quan tài chôn theo cho mình đâu. 
Người như anh kể cũng không nhiều. Tôi cũng thích chụp hình và cũng có cái máy để táy máy cho sướng nhưng so với con hàng khủng của anh, máy của tôi chỉ co thể là…muỗi. Hôm bữa tôi mua con Fuji  S5600, ngoài tiền máy ra không tính, có mỗi mua thêm cái lens nó đòi 1 triệu mà tôi còn nâng đặt xuống chưa dám quyết. 
Ngồi bên nhau, anh giơ máy dí sát vô mặt tôi rồi bấm một kiểu chân dung cận cảnh. Máy xịn có khác, không cần chỉnh sửa gì mà hình lên sáng quắc. 

An Bùi Thanh Quang với con Canon khủng mới mua 70 triệu đồng 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có nhận xét mới